Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc triển lãm nét văn hóa trong nghề dệt truyền thống Philippines

04/10/2013 | 10:57

(VP) - Chiều 03/10, tại Bảo Tàng Mỹ thuật Việt Nam (Hà Nội) đã khai mạc triển lãm “Hoa văn trên các đảo của chúng tôi - Nét văn hóa trong nghề dệt truyền thống Philippines”. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ của Những ngày văn hóa Philippines tại Việt Nam, do Bộ VHTTDL Việt Nam và Ủy ban Quốc gia về Văn hóa và Nghệ thuật Philippines phối hợp tổ chức.

Triển lãm cung cấp cho người xem cái nhìn toàn diện về một nghề truyền thống đã có từ lâu đời của Philippines. Từ nguồn nguyên liệu sẵn có trong thiên nhiên, với kỹ thuật tạo hoa văn phong phú, qua bàn tay tài khéo của thợ dệt Philippines ở mỗi miền đảo khác nhau, đã tạo nên sản phẩm dệt mang chiều sâu văn hóa và tính thẩm mỹ độc đáo.


Các đại biểu tham quan triển lãm

Hoa văn trang trí trên đồ dệt truyền thống Philippines hé mở những câu chuyện, phản ánh thế giới quan, niềm tin tín ngưỡng và khát vọng của người dân thông qua hình ảnh các vị thánh, thần, những nhân vật trong sử thi và môi trường sống xung quanh họ. Dù nghề dệt Philippines có từ lâu đời và được trao truyền qua các thế hệ với sự bảo tồn kỹ thuật  truyền thống nhưng đến nay vẫn có phát triển trong đời sống đương đại và đang hội nhập vào môi trường toàn cầu.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×