Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc Triển lãm “Hành trình Trúc chỉ”

26/12/2017 | 10:44

Ngày 25/12, hơn 100 tác phẩm đã được giới thiệu tới công chúng trong Triển lãm “Hành trình Trúc chỉ” diễn ra tại phòng triển lãm của Khách sạn Imperial Huế.

Đây đều là các tác phẩm được sáng tác trong workshop “Hành trình Trúc chỉ” diễn ra từ ngày 9/12 đến 16/12 nhằm đem đến cho các bạn trẻ cơ hội trải nghiệm và sáng tác với trúc chỉ.

Trúc chỉ là một loại hình nghệ thuật mới do họa sĩ Phan Hải Bằng và các cộng sự của Dự án Trúc chỉ Việt Nam sáng lập cách đây 6 năm tại cố đô Huế. Các tác phẩm Trúc Chỉ không những có tính nghệ thuật tạo hình mà còn có tính ứng dụng thực tiễn cao; đồng thời đáp ứng các tiêu chí thẩm mỹ, giáo dục và xã hội.

Khán giả tham quan triển lãm. (Nguồn: baothuathienhue.vn)

Với cách thức thể hiện đa dạng và đầy sáng tạo, triển lãm đã đưa khán giả tiếp cận với những nghệ thuật mới vừa mang hơi hướng hiện đại, vừa chứa đựng những giá trị truyền thống độc đáo.

Nhân dịp này, Dự án Nghệ thuật Trúc chỉ Việt Nam đã công bố Giải thưởng American Graphic Design Award 2017 của Tạp chí Graphic Design USA - Mỹ với bộ poster liên hoàn vở tuồng cổ “San Hậu” được thể hiện bằng nghệ thuật Trúc chỉ và trao tặng thưởng cho tác giả Đặng Thị Bích Ngọc.

Triển lãm “Hành trình Trúc chỉ” kéo dài đến ngày 5/1/2018./.

Hằng Đinh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×