Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc Triển lãm binh khí và trang phục võ cổ truyền

02/08/2012 | 01:00

(VP) - Ngày 1/8, tại Hoa viên Quảng trường Quang Trung, thành phố Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) đã diễn ra Triển lãm binh khí và trang phục võ cổ truyền Việt Nam. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Liên hoan quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ IV - Bình Định 2012.

Triển lãm trưng bày hơn 100 tác phẩm ảnh võ thuật, trong đó có nhiều bức ảnh được sưu tầm tại các kỳ Liên hoan Quốc tế võ cổ truyền Việt Nam. Các tác phẩm ảnh võ thuật này được thể hiện những góc nhìn phong phú, sinh động: ảnh về các kì Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam đã được tổ chức ở Bình Định; ảnh hoạt động của 6 võ đường nổi tiếng tham gia giao lưu với các đoàn trong Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ IV; ảnh chân dung 18 võ sư, võ sĩ sử dụng 18 môn  binh khí võ cổ truyền Bình Định.

Đồng thời, tham gia triển lãm du khách được tận mắt chiêm ngưỡng 18 loại binh khí của võ cổ truyền Việt Nam và võ cổ truyền Bình Định như: binh khí đại đao, thương, kích, xà mâu, thuẫn, roi, côn, song kiếm, song chùy… và 13 bộ trang phục võ cổ truyền Việt Nam mang sắc màu bình dị, gần gũi với người nông dân người miền đất võ.

Theo Ban Tổ chức, Triển lãm binh khí và trang phục võ cổ truyền Việt Nam được tổ chức sẽ góp phần thể hiện tinh hoa võ cổ truyền Việt Nam và Bình Định, thể hiện tính nhân văn sâu sắc, ý nghĩa của từng loại binh khí và võ phục.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×