Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc Triển lãm “Binh khí, trang phục võ cổ truyền Việt Nam” và “Hình ảnh các kỳ Liên hoan Quốc tế võ cổ truyền VN”

01/08/2010 | 10:14

(VP)- Sáng nay (31/7), tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Bình Định đã khai mạc Triển lãm “Binh khí, trang phục võ cổ truyền Việt Nam” và “Hình ảnh các kỳ Liên hoan Quốc tế võ cổ truyền Việt Nam”. Ông Huỳnh Vĩnh Ái- Thứ trưởng Bộ VHTTDL và bà Nguyễn Thị Thanh Bình- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã đến dự và cắt băng khai mạc.

Triển lãm “Binh khí, trang phục võ cổ truyền Việt Nam và Hình ảnh các kỳ Liên hoan Quốc tế võ cổ truyền Việt Nam" với mục đích giới thiệu một số binh khí, trang phục võ cổ truyền còn tồn tại qua bao biến đổi của thời gian như: đao, thương, cung, kiêm…cùng với những trang phục mang màu sắc bình dị như trang phục màu đen, màu nâu gần gũi với người nông dân chân lấm, tay bùn cũng như chân dung của một số võ sư, võ nhân, võ sĩ tiêu biểu trong phong trào võ thuật cổ truyền ở Bình Định, những người có công bảo tồn, phát triển võ thuật cổ truyền.  


Ông Đinh Khắc Diện- Phó Giám đốc Sở VHTTDL Bình Định phát biểu khai mạc Triển lãm

Triển lãm cũng giới thiệu một số hình ảnh hoạt động của hai kỳ Liên hoan quốc tế võ cổ truyền Việt Nam vừa qua để bạn bè khắp thế giới, những người yêu quý võ thuật cổ truyền Việt Nam càng hiểu và thắt chặt tình hữu nghị thông qua tinh thần thượng võ, nét đặc trưng vốn có của võ học Bình Định.  

Triển lãm diễn ra từ ngày 31/7 đến ngày 05/8/2010.  

Dưới đây là một vài hình ảnh trong buổi khai mạc:  


Các binh khí và trang phục được trưng bày tại Triển lãm

Từ các cụ già....

...đến khách quốc tế... 

Cùng...đông đảo người dân đều quan tâm và tham quan triển lãm

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×