Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc Những ngày văn hóa Ucraina tại Việt Nam

12/11/2012 | 00:48

(VP)- Tối 9/11, Bộ VHTTDL phối hợp với Bộ Văn hóa Ucraina long trọng tổ chức khai mạc Những ngày văn hóa Ucraina tại Việt Nam. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ Anh Tuấn đã tới dự.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn nhấn mạnh quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Ucraina đã có bề dày lịch sử, đồng thời bày tỏ tin tưởng rằng cùng với sự kiện Những ngày văn hóa Việt Nam đã được tổ chức thành công tại Ucraina năm 2011, chương trình lần này sẽ củng cố và tăng cường hơn nữa mối quan hệ giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Ucraina, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện giữa hai nước.

Đây là hoạt động lần đầu tiên được tổ chức nhằm thực hiện Kế hoạch hợp tác trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật giữa Việt Nam và Ucraine giai đoạn 2011-2015. Sự kiện văn hóa này là cơ hội giới thiệu đến khán giả Việt Nam một số loại hình nghệ thuật đặc sắc của nền văn hóa Ucraine vốn đa dạng, phong phú và rất gần gũi với người dân Việt Nam thông qua các chương trình biểu diễn của các nghệ sĩ dàn nhạc dân tộc và dàn hợp xướng dân tộc hàn lâm Công huân quốc gia Ucraine.

Những ngày văn hóa Ucraina tại Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 9 đến 14/11 tại TP.Hồ Chí Minh, Quảng Ninh và Thủ đô Hà Nội.

Trong khuôn khổ Những ngày văn hóa Ucraina tại Việt Nam, tối 09/11, tại Hà Nội đã khai mạc Tuần phim Ucraina tại Việt Nam. Trước đó, tại Nhà trưng bày triển lãm TP.Hồ Chí Minh cũng đã khai mạc “Triển lãm các chế tác bằng vàng và triển lãm ảnh Ucraina ngày nay”.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×