Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc Liên hoan ví dặm “Dâng Người câu hát dân ca”

25/06/2012 | 10:00

(VP) - Tối 23/6, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, thành phố Vinh (Nghệ An), UBND tỉnh Nghệ An đã phối hợp với UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức trọng thể lễ khai mạc Liên hoan dân ca ví, dặm xứ Nghệ lần thứ nhất. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng dự buổi lễ.

Cùng tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An, đông đảo các phóng viên báo chí, truyền hình tại địa phương và Trung ương.

Với chủ đề “Dâng Người câu hát dân ca”, Liên hoan là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm giới thiệu, tôn vinh các nghệ nhân và câu lạc bộ dân ca xứ Nghệ, mô hình các trò diễn xướng dân ca ví dặm, để phong trào hát dân ca ngày càng phát triển sâu rộng, phát huy các giá trị vốn có của các thể hát và trò diễn xướng dân ca ví dặm.

Bên cạnh đó, đây cũng là bước quan trọng để tiến tới lập hồ sơ trình UNESCO công nhận Dân ca ví, dặm xứ Nghệ là Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

Trước đó, từ ngày 24/5-6/6, Liên hoan tiếng hát làng Sen gắn với Liên hoan dân ca xứ Nghệ đã diễn ra sôi nổi ở các cụm của hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh với sự tham gia của trên 500 diễn viên đủ các lứa tuổi, nhỏ nhất là 5 tuổi và lớn nhất 91 tuổi để chọn ra 20 CLB tham dự Liên hoan Dân ca, ví dặm Xứ Nghệ lần thứ nhất năm 2012.

Liên hoan sẽ diễn ra đến hết ngày 25/6/2012.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×