Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc Liên hoan văn nghệ thể thao quần chúng về xây dựng đời sống văn hóa nông thôn mới khu vực miền Bắc

05/11/2013 | 10:30

(VP) - Tối ngày 04/11, tại thành phố Hải Dương, Liên hoan văn nghệ thể thao quần chúng, triển lãm ảnh xây dựng đời sống văn hóa nông thôn mới năm 2013 - Khu vực miền Bắc đã chính thức khai mạc.

Với chủ đề “Nhịp điệu nông thôn mới”, Liên hoan do Bộ VHTTDL phối hợp với UBND tỉnh Hải Dương tổ chức từ ngày 04-06/11/2013.


Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái phát biểu tại lễ khai mạc

Tham dự liên hoan có 12 đơn vị nghệ thuật thể thao quần chúng đến từ các tỉnh: Bắc Giang, Lạng Sơn, Phú Thọ, Thái Nguyên, Hà Nam, Hải Phòng, Thái Bình, Hải Dương, Ninh Bình, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hưng Yên…

Liên hoan lần này nhằm góp phần cổ vũ phong trào cả nước chung tay góp sức xây dựng nông thôn mới trong thời điểm các địa phương trong cả nước tích cực sơ kết Nghị quyết trung ương 7 khoá X về nông nghiệp, nông thôn và nông dân.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái nhấn mạnh, Liên hoan là hoạt động thiết thực để người nông dân với vai trò là chủ thể giao lưu, đua tài, giới thiệu nét đặc trưng văn hóa của quê hương; là dịp để các địa phương giới thiệu các kết quả tích cực có được sau 5 năm thực hiện chương trình nông thôn mới và các nhà quản lý văn hóa ở các cấp trao đổi, rút ra những bài học kinh nghiệm trong phát triển đời sống văn hóa nông thôn từ nay đến 2020.


Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Văn Quế
tặng Cờ Lưu niệm và hoa cho các đoàn tham dự Liên hoan.

Ngay sau phần lễ, chương trình biểu diễn nghệ thuật chào mừng với những tiết mục đặc sắc, mang đậm nét văn hoá độc đáo của các tỉnh, thành phố tham dự Liên hoan.

Trong 3 ngày diễn ra Liên hoan, các đội nghệ thuật quần chúng tham gia lưu diễn và phục vụ nhân dân tại một số huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh Hải Dương; tham quan các di tích lịch sử văn hoá ở Hải Dương.

Lễ bế mạc và trao giải sẽ diễn ra vào lúc 15h00 ngày 06/11/2013.

Một số hình ảnh tại lễ khai mạc Liên hoan:



Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái cùng các đại biểu tham dự lễ khai mạc
Tiết mục chào mừng



HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×