Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc Liên hoan tuyên truyền lưu động toàn quốc: “Về với Điện Biên”

11/03/2014 | 08:44

Tối ngày 10/3 tại Quảng trường thành phố Điện Biên Phủ, Bộ VHTTDL phối hợp với UBND tỉnh Điện Biên đã khai mạc Liên hoan tuyên truyền lưu động toàn quốc, chào mừng kỷ niệm 60 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2014). Thứ trưởng Bộ VHTTDL Huỳnh Vĩnh Ái đã tới dự.

Phát biểu khai mạc Liên hoan, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Huỳnh Vĩnh Ái, khẳng định: Liên hoan nhằm tích cực tuyên truyền, giáo dục sâu sắc về Chiến thắng Điện Biên Phủ; khơi dậy lòng tự hào, cổ vũ động viên thế hệ trẻ phát huy truyền thống cách mạng; tích cực đóng góp công sức, trí tuệ vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Liên hoan tuyên truyền lưu động toàn quốc có sự tham gia của hơn 1000 ca sỹ, diễn viên thuộc 50 đoàn nghệ thuật đến từ 48 tỉnh, thành trên phạm vi cả nước. Nội dung của Liên hoan bao gồm: Các hoạt động tuyên truyền, cổ động bằng pa nô, khẩu hiệu, diễu hành xe  cổ động, biểu dương lực lượng và biểu diễn văn nghệ phục vụ nhân dân thành phố Điện Biên Phủ và các huyện Điện Điên, Tuần Giáo, Mường Chà, Mường Ẳng  và Thị xã Mường Lay.


Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái trao cờ cho các đoàn tham gia

Tại đêm khai mạc, các đại biểu tham dự đã xem chương trình nghệ thuật tổng tổng hợp do các diễn viên thuộc các đội tuyên truyền lưu động của các tỉnh, thành bằng những lời ca, điệu múa đặc trưng của quê hương mình đã mang đến một không gian nghệ thuật đặc sắc. Đồng thời các tiết mục trình diễn ca ngợi về Đảng, Bác Hồ kính yêu, về Đại tướng Võ Nguyên Giáp và ca ngợi tầm vóc của chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. Đáng chú ý có một số tiết mục đã được dàn dựng công phu, phối hợp hài hoà với các phương thức tuyên truyền, nổi bật như: Hát múa: “Điện Biên mảnh đất anh hùng” của đoàn tuyên truyền lưu động tỉnh Điện  Biên, tiết mục tân cổ: “Kể chuyện Điện Biên” của đoàn tuyên truyền lưu động tỉnh Kiên Giang…


Một tiết mục nghệ thuật tại lễ khai mạc

Liên hoan tuyên truyền lưu động toàn quốc được xuất phát tại Thủ đô Hà Nội ngày 7/3, chia thành các tuyến lên Điện Biên, dọc theo tuyến đường đi, qua các tỉnh đã có các chương trình biểu diễn nghệ thuật, giao lưu với đổng bào  các dân tộc. Tại Điện Biên các đoàn tuyên truyền lưu động đã đến viếng các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Độc Lập và Nghĩa trang Tông Khao (xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), tham quan các di tích lịch sử tại Điện Biên. Liên hoan tuyên truyền lưu động toàn quốc sẽ kết thúc vào tối ngày 12/3.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×