Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc Liên hoan sân khấu kịch chuyên nghiệp toàn quốc

16/07/2012 | 00:02

(VP)- Tối 14/7, tại Trung tâm văn hóa TP Huế (65 Trần Hưng Đạo, TP Huế) đã diễn ra Liên hoan Sân khấu Kịch chuyên nghiệp toàn quốc 2012 với sự tham gia của gần 1.000 nghệ sĩ, diễn viên, kỹ thuật viên đến từ 20 đoàn kịch chuyên, không chuyên trên cả nước.

Liên hoan được Cục Nghệ thuật biểu diễn, Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam và Sở VHTTDL tỉnh TT-Huế cùng phối hợp tổ chức. 

Diễn ra trong vòng 2 tuần lễ từ 14-28/7, Liên hoan đã và đang đem tới cho khán giả nhiều vở kịch có chất lượng với chủ đề mới về cuộc sống, con người và nhiều vấn đề nóng bỏng trong xã hội đương đại. Với 26 vở kịch từ 20 đơn vị, Liên hoan có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trong ngành sân khấu Việt Nam hiện nay.

Bên cạnh các giải thưởng Huy chương Vàng, Bạc dành cho những vở diễn chất lượng cao và những cá nhân nghệ sĩ xuất sắc, liên hoan còn trao giải thưởng  cho các tác giả, đạo diễn, nhạc sĩ, biên đạo múa, họa sĩ thiết kế mỹ thuật, thiết kế ánh sáng có nhiều sáng tạo trong các vở diễn.

Sau lễ khai mạc, liên hoan được mở màn bằng vở diễn “Lũ quét” của Nhà hát Kịch nói Quân đội. Liên hoan diễn ra đến hết ngày 28/7, mỗi ngày sẽ công diễn hai vở diễn vào lúc 9h và 20h, vé vào cửa miễn phí cho mọi đối tượng.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×