Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc Liên hoan phim Séc và Slovakia tại Hà Nội

07/11/2018 | 09:40

Tối 06/11, Liên hoan phim Séc và Slovakia lần đầu tiên đã khai mạc tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia, Hà Nội.

Ngài Đại sứ nước Cộng hòa Séc Vítězslav Grepl phát biểu tại lễ khai mạc Liên hoan phim

Trong khuôn khổ Liên hoan phim, kéo dài đến ngày 14/11, những người yêu điện ảnh sẽ được thưởng thức 10 bộ phim Séc và Slovakia. Mỗi bộ phim đem tới một mảnh ghép khảm nên nền văn hóa, nghệ thuật và thể hiện bản sắc con người nơi xứ sở Séc và Slovakia.

Ngài Đại sứ nước Cộng hòa Séc tại Hà Nội Vítězslav Grepl mong rằng, các bạn Việt Nam sẽ tìm được bộ phim đặc biệt “dành cho riêng mình”. Có thể đó là một trong số những phim đã được vinh danh bởi các giải thưởng quốc tế uy tín nhất, có thể là bộ phim bạn nhớ đến trong quá khứ vì môt duyên cớ riêng, có thể bạn sẽ thích thú được trở về vương quốc của những câu chuyện cổ tích…hoặc sở thích của bạn có thể là sự hồi hộp hay hài kịch phi lý.

Bà Ivana Becláková - Đại biện lâm thời Cộng hòa Slovakia tại Hà Nội tin rằng, việc mang tới những bộ phim khác biệt về thời kỳ, cũng như phong phú về thể loại sẽ tạo nên bầu không khí ấm áp và thân thiện cho tất cả những ai muốn quan tâm khám phá những kiệt tác điện ảnh của Séc và Slovakia.

Tại Hà Nội, từ ngày 6 - 14/11, 9 bộ phim sẽ được chiếu miễn phí phục vụ khán giả tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia. Đó là các phim: “Đường biên”, “Tổ ấm bé nhỏ”, “Bà chúa Tuyết, Eva Nova”, “Cửa hàng trên phố lớn” (Slovakia); “Kolya”, “Chia rẽ là chết”, “Ba điều ước cho nàng Lọ Lem”, “Chơi đẹp” (Séc). Riêng bộ phim “Thế giới tăm tối” sẽ được chiếu tại Đại sứ quán Séc.

Tại thành phố Hồ Chí Minh, Liên hoan phim sẽ diễn ra từ 12-14/11 với 6 bộ phim được trình chiếu tại rạp Cine Star Hai Bà Trưng (135 Hai Bà Trưng, Q1): “Kolya”, “Ba điều ước cho nàng Lọ Lem”, “Chơi đẹp”, “Đường biên”, “Tổ ấm bé nhỏ”, “Bà chúa Tuyết”.

Những bộ phim được giới thiệu tại Liên hoan sẽ giữ nguyên bản tiếng Séc và phụ đề tiếng Việt, tiếng Anh, giúp khán giả hiểu biết thêm về đất nước, con người, sự phong phú, đa dạng của văn hóa Séc và Slovakia.

 

Hiền Lê

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×