Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc Liên hoan Chèo toàn quốc về đề tài hiện đại

28/11/2011 | 01:00

(VP)- Tối 26/11, Liên hoan sân khấu Chèo toàn quốc về đề tài hiện đại năm 2011 đã chính thức khai mạc tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Thái Bình (TP Thái Bình). Liên hoan do Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch) cùng Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam và UBND tỉnh Thái Bình phối hợp tổ chức.

Liên hoan là dịp để các đơn vị nghệ thuật chèo chuyên nghiệp trong cả nước giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm; đồng thời giúp cho các nhà quản lý trong lĩnh vực này đánh giá thực trạng và sự tác động của nghệ thuật chèo về đề tài hiện đại đối với đời sống xã hội trong nhiều năm qua.

Trong đêm khai mạc liên hoan, công chúng và khán giả được thưởng thức vở "Đất làng" của tác giả nghệ sĩ ưu tú Bùi Vũ Minh do nghệ sĩ nhân dân Lê Hùng làm đạo diễn, Nhà hát chèo Thái Bình trình diễn.

Liên hoan thu hút sự tham gia của hàng trăm nghệ sĩ, diễn viên, nhạc công của 12 nhà hát, đoàn chèo trong cả nước.

Theo Ban tổ chức, khác với những lần trước, Liên hoan sân khấu Chèo toàn quốc 2011 tập trung vào đề tài hiện đại, đòi hỏi sự tìm tòi sáng tạo về nghệ thuật và hình thức thể hiện, nhưng vẫn phải giữ được đặc trưng và nguyên tắc cơ bản của loại hình nghệ thuật truyền thống.

Lễ tổng kết và trao giải sẽ diễn ra vào tối ngày 4/12/2011.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×