Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản

22/09/2011 | 10:38

(VP)- Sáng 17/9, Lễ hội Việt Nam 2011 đã khai mạc tại công viên Yoyogi, thủ đô Tokyo, Nhật Bản. Với chủ đề, “Tôi yêu Việt Nam. Tôi yêu Nhật Bản”, Lễ hội Việt Nam năm 2011 sẽ đóng góp cho sự hiểu biết và tình cảm giữa người dân hai nước.

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Đây là năm thứ 4 Lễ hội Việt Nam được tổ chức tại Nhật Bản nhưng lễ hội năm 2011 có ý nghĩa đặc biệt bởi được tổ chức chỉ 6 tháng sau thảm họa động đất sóng thần tại Nhật Bản. Lễ hội năm 2011 cũng là dịp làm sâu sắc thêm mối chân tình giữa người dân 2 nước vốn đã được hình thành sau thảm họa động đất sóng thần ngày 11/3.  

Phát biểu khai mạc lễ hội, Cựu thượng nghị sỹ Iwao Matsuda, Trưởng Ban tổ chức lễ hội phía Nhật Bản khẳng định, lễ hội năm 2011 sẽ là dịp làm sâu sắc thêm mối chân tình giữa người dân 2 nước vốn đã được hình thành sau thảm họa động đất sóng thần ngày 11/3.

Ông Matsuda đã không giấu được những giọt nước mắt khi nhắc lại sự giúp đỡ động viên cả về vật chất và tinh thần của chính phủ và nhân dân Việt Nam đối với Nhật Bản trong thảm họa vừa qua.

Về phần mình, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Phú Bình, Trưởng Ban tổ chức lễ hội phía Việt Nam bày tỏ hy vọng lễ hội sẽ đem đến cho người dân Nhật Bản một cái nhìn gần gũi hơn đối với Việt Nam.

Theo Ban tổ chức, Lễ hội năm 2011 có hơn 70 gian hàng với nhiều món ăn đặc trưng từ các vùng miền của Việt Nam và nhiều gian hàng thủ công mỹ nghệ. Tại lễ hội, sẽ có nhiều tiết mục ca múa nhạc đặc sắc do các nghệ sĩ, ca sĩ Việt Nam và Nhật Bản biểu diễn.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×