Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc Lễ hội giao lưu văn hóa Việt - Nhật 2016

02/08/2016 | 12:04

Ngày 29/7, tại thành phố Đà Nẵng đã diễn ra Lễ khai mạc Lễ hội giao lưu văn hóa Việt-Nhật 2016 lần thứ 3 với chủ đề “Kết nối lương duyên”.

Năm nay, Lễ hội thu hút sự tham gia của 62 đoàn khách Nhật Bản, trong đó có hơn 25 đoàn nghệ thuật với các nghệ sĩ,  nghệ nhân nổi tiếng của Nhật Bản.

Ngoài các hoạt động thương mại, văn hóa, giao lưu nghệ thuật đặc sắc của hai quốc gia, Lễ hội năm nay qui mô gồm 75 gian hàng giới thiệu hải sản Nhật Bản của thành phố Kushiro- vùng Hokkaido, văn hóa- ẩm thực Nagasaki, nghệ thuật làm diều của thành phố Mitsuke; giới thiệu du lịch các thành phố Yokohama, Narita, Sakai... cùng các tổ chức, doanh nghiệp Nhật Bản có quan hệ hợp tác với TP Đà Nẵng và các trường Nhật ngữ trên địa bàn.

Bên cạnh đó, tại Lễ hội giao lưu văn hóa Việt – Nhật 2016 còn diễn ra nhiều hoạt động bổ ích và hấp dẫn như: “Hội thảo du học và Ngày hội việc làm” hợp tác với 15 trường Đại học, các trường Nhật ngữ uy tín của Nhật Bản; Cuộc thi “Hùng biện tiếng Nhật toàn TP Đà Nẵng”; Công chiếu phim “Giữ lời ca trên môi” hợp tác với tỉnh Nagasaki; Cuộc thi văn nghệ nghệ thuật giữa Công đoàn các doanh nghiệp Nhật Bản trên địa bàn Đà Nẵng;  cuộc thi văn nghệ nghệ thuật dành cho HS-SV học tiếng Nhật ở Đà Nẵng; Thi trình diễn thời trang Kimono Nhật Bản; chương trình tìm hiểu môi trường kinh doanh ở các doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động tại Đà Nẵng;…

Đây là lần thứ 3, Lễ hội giao lưu văn hóa Việt – Nhật được tổ chức. Thông qua đó, lễ hội góp phần nâng cao mối quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa hai quốc gia Việt Nam, Nhật Bản. Đồng thời, đây cũng là cơ hội tốt để thành phố Đà Nẵng thu hút đầu tư và quảng bá hình ảnh đến với người dân Nhật Bản và du khách.

Hằng Đinh (Tổng hợp)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×