Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc Hội chợ xuân Tân Mão 2011

21/01/2011 | 10:55

(VP) - Tối 20/01, tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ (Hà Nội), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đã phối hợp tổ chức khai mạc “Hội chợ Xuân Tân Mão 2011”. Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Huỳnh Vĩnh Ái đã tới phát biểu chào mừng và cắt băng khai mạc hội chợ.

Cùng dự có đ/c Đào Việt Trung - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao; đ/c Nguyễn Thành Kiên - Thứ trưởng Bộ Công thương; đ/c Đặng Huy Đông - Thứ trưởng Bộ Kế hoạch Đầu tư; đ/c Nguyễn Duy Thăng - Thứ trưởng Bộ Nội vụ; Ngài Khin Maung Soe - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Myanmar tại Việt Nam; đại diện các cơ quan Ban, ngành Trung ương và thành phố Hà Nội, các cơ quan ngoại giao, các phóng viên báo chí, truyền hình; đại diện hơn 600 doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế cùng đông đảo người dân Thủ đô Hà Nội.


Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái phát biểu khai mạc hội chợ

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái nhấn mạnh: việc tổ chức Hội chợ xuân Tân Mão 2011 là một nét đẹp truyền thống của Thủ đô Hà Nội trong những ngày đón xuân mới, với quy mô ngày càng lớn, nội dung phong phú, chất lượng văn hóa ngày càng được nâng cao, hội chợ không những mang ý nghĩa to lớn về kinh tế - xã hội, thúc đẩy xúc tiến thương mại mà còn góp phần bảo tồn các giá trị văn hóa dân tộc trong xu thế hội nhập quốc tế. Đồng thời đây cũng là hoạt động thiết thực chào mừng thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng và hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Với không gian rộng 13.000m2, Hội chợ có 900 gian hàng của hơn 600 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia giới thiệu và bán các sản phẩm thiết yếu phục vụ nhu cầu của người dân trong dịp tết  như: quần áo, giày, dép, nhu yếu phẩm, các mặt hàng nông lâm hải sản, bánh kẹo, nước giải khát, rượu, điện tử, điện lạnh, điện dân dụng, đồ chơi trẻ em... đặc sản từ các vùng miền của đất nước: rượu cần Hòa Bình, bưởi Năm Roi, bưởi Diễn, cam Bố Hạ, măng tre Ðồng Xoài, miến Bắc Giang, chè Thái Nguyên; giò chả Ước Lễ, gạo nương Ðiện Biên, kẹo dừa Bến Tre, bánh đậu xanh Hải Dương… cũng được các doanh nghiệp bán và trưng bày. Hội chợ cũng dành một không gian riêng để trưng bày gian hàng của Myanmar với các sản phẩm vàng, bạc, đá quý, đồ trang sức, hàng thủ công mỹ nghệ và một số hàng hóa tiêu dùng khác.


Thứ trưởng và các khách mời thăm quan hội chợ

Hội chợ Xuân là ngày Hội giao lưu giữa các doanh nghiệp với người tiêu dùng, là cơ hội cho các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm của mình rất hiệu quả. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp trong cả nước và nước ngoài có cơ hội khảo sát nhu cầu, tìm kiếm thị trường, phát triển đại lý, qua đó góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Hội chợ xuân Tân Mão 2011 được diễn ra từ ngày 20 đến 31/01/2011

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×