Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc Festival Biển 2011 “Nha Trang - Biển hẹn”

13/06/2011 | 01:12

(VP)- Tối 11/6, tại Quảng trường 2-4 TP. Nha Trang đã diễn ra lễ khai mạc Festival Biển 2011 “Nha Trang - Biển hẹn”.

Đến dự có các ông: Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; Hoàng Tuấn Anh - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch; Lê Thanh Quang - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa; đại diện các bộ, ngành Trung ương và địa phương; lãnh đạo tỉnh và các tỉnh bạn; các đoàn khách quốc tế; các vị nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; cùng hàng ngàn người dân và du khách.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân nói xuất phát từ tầm quan trọng của vị trí địa chính trị của đất nước với bờ biển dài hơn 3.200 km, Đảng và Nhà nước ta đã đề ra Chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020 với quyết tâm đưa đất nước ta giàu từ biển, mạnh lên từ biển. Trách nhiệm của chúng ta hôm nay phải chung sức bảo vệ biển, đảo nhằm giữ gìn môi trường biển đảo và làm giàu từ biển đảo cho cuộc sống hôm nay và con cháu thế hệ mai sau.


Chương trình nghệ thuật chào mừng Festival Biển

Festival Biển 2011 diễn ra từ ngày 11 - 15/6 với chủ đề “Nha Trang - Biển hẹn” có hơn 60 hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao và du lịch.

Trong khuôn khổ Festival Biển là các hoạt động hướng về Trường Sa như: Triển lãm ảnh về Trường Sa, trưng bày bản đồ Trường Sa ghép bằng hạt cà phê; hội thảo khoa học văn hóa biển, đảo Khánh Hòa; nhiều chương trình ca múa nhạc chủ đề biển đảo, trong đó các bài hát về Trường Sa được thể hiện đậm nét...

Đặc biệt, Festival Biển năm nay có các chương trình mới lạ, hấp dẫn như đám cưới tập thể dưới nước tại Khu Bảo tồn biển Hòn Mun, diễu hành xe Vespa và ô tô cổ Wolkswagen, thi xích lô đẹp và diễu hành đường phố....

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×