Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc đợt phim kỷ niệm 42 năm ngày giải phóng miền Nam

25/04/2017 | 15:18

Đợt phim Việt Nam chào mừng kỷ niệm 42 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2017) và ngày Quốc tế Lao động 1/5 vừa được khai mạc sáng nay (25/4) tại rạp Ngọc Khánh, Hà Nội.

Rạp chiếu phim Ngọc Khánh không còn một chỗ trống.

4 bộ phim được chọn chiếu trong Đợt phim gồm: “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” do Công ty cổ phần phim Thiên Ngân sản xuất; “Cuộc đời của Yến” do Công ty TNHH MTV hãng phim truyện Việt Nam sản xuất; “Đường xuyên rừng” do Cty TNHH MTV Phim Giải phóng sản xuất; “Những đứa con của làng” do Hãng phim Hồng Ngát sản xuất.

Tại buổi khai mạc, khán giả đã được xem bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của đạo diễn Victor Vũ. Với nội dung xoay quanh tuổi thơ nghèo khó của hai anh em Thiều và Tường ở một làng quê Việt thân thuộc, nên thơ. Là nơi đã chứng kiến những rung động đầu đời của cả hai, tình cảm gia đình, tình cảm anh em yêu thương chân thành, cũng như những đố kỵ, ghen tuông và những nỗi đâu trong veo trong quá trình trưởng thành, bộ phim đã đưa mỗi chúng ta trở về với ký ức tuổi thơ.

Hình ảnh trong phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh".

Với tâm trạng phấn khởi, hào hứng, bà Kim Phượng ở Hà Đông cho biết: “Với một khán giả không thường xuyên được đi xem phim ở rạp như tôi thì đợt phim chào mừng kỷ niệm 42 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2017) và ngày Quốc tế Lao động thật sự rất ý nghĩa, là cơ hội để khán giả được tiếp cận với các tác phẩm điện ảnh của nước nhà. Tôi nghĩ rằng bà con mình ở nhiều địa phương trong cả nước, đặc biệt là vùng sâu, vùng xa chắc chắn sẽ rất đón nhận các bộ phim được công chiếu miễn phí như thế này.

Cá nhân tôi, khi xem bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” được công chiếu mở màn đợt phim lần này, tôi như được thấy lại những ký ức của tuổi thơ nghèo khó. Nó chắc hẳn không phải của riêng tôi đâu! Vì thế, với một thế hệ như chúng tôi, điều đó thật sự ý nghĩa!”

Chung suy nghĩ đó, khán giả Lê Ngọc Toàn (Nam Từ Liêm) cho biết, ông cũng thường xuyên xem các bộ phim trên truyền hình, nhưng cảm xúc khi xem phim ở rạp nó hoàn toàn khác, một sự cộng cảm lớn lao đối với đông đảo khán giả. Và ý nghĩa, thông điệp của nhà sản xuất, đạo diễn điện ảnh nhờ đó càng thêm lan tỏa.

Được biết, đợt chiếu phim sẽ diễn ra từ ngày 25/4 đến 28/4 tại rạp Ngọc Khánh, Hà Nội.

Nguyên Hà

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×