Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hội thi Tiếng hát công nhân, viên chức, lao động tỉnh Bến Tre lần thứ VI năm 2018

25/12/2017 | 09:10

Thông tin từ Liên đoàn Lao động tỉnh Bến Tre, đến ngày 25/12/2017 là hạn cuối đăng ký tham dự Hội thi Tiếng hát công nhân, viên chức, lao động tỉnh Bến Tre lần thứ VI năm 2018.

Ảnh minh họa. (Nguồn: cdgdbentre.edu.vn)

Hội thi dự kiến diễn ra từ ngày 10 đến 13/01/2018, với chủ đề ca ngợi  Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước, tổ chức công đoàn (CĐ), giai cấp công nhân, những tấm gương người tốt việc tốt trên các lĩnh vực. Tân nhạc gồm thể loại: đơn ca, song ca, tam ca, tốp ca (có thể phụ họa). Cổ nhạc gồm các thể loại đơn ca, song ca (có thể phụ họa). Hát múa: đơn múa, song múa, tốp múa, hát múa. Sân khấu: ca cảnh, hoạt cảnh.

Hội thi dành cho đối tượng là cán bộ, công chức, viên chức, công nhân lao động đang học tập, làm việc tại các cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp trực thuộc các cấp CĐ trong tỉnh. Đối với CĐ cấp trên trực tiếp cơ sở, chọn các tiết mục của các đơn vị đã đạt giải xuất sắc tại hội thi cấp mình để dự thi cấp tỉnh (không dàn dựng thành chương trình mới). Mời các CĐ ngành Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh tham gia hội thi, mỗi đơn vị đăng ký 1 đoàn. Mỗi đơn vị xây dựng chương trình phải có ít nhất 2 loại hình và tối thiểu 4 thể loại trở lên.

Các đơn vị tuyệt đối không thuê, mượn diễn viên các đơn vị khác, đội văn nghệ địa phương để tham gia hội thi. Diễn viên hội thi cấp tỉnh phải là diễn viên có tham dự hội thi cấp huyện, ngành. Các cá nhân đã đạt các thứ hạng nhất, nhì, ba cấp tỉnh, khu vực, toàn quốc từ năm 2012 trở về sau (do chuyên ngành văn hóa thông tin tổ chức) không được tham gia thi thể loại đơn ca, song ca.

Chương trình biểu diễn của 1 đơn vị không quá 30 phút. Ban tổ chức có bố trí dàn nhạc chung cho hội thi. Các đơn vị có thể dùng đĩa nhạc thay cho dàn nhạc. Ban tổ chức sẽ kiểm tra các băng đĩa thu sẵn trước khi biểu diễn. Lời giới thiệu chủ đề do đơn vị tự thực hiện, thời gian không quá 90 giây, không tính vào thời lượng kết cấu chương trình biểu diễn chính thức.

Theo báo Đồng Khởi

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×