Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hội thảo xúc tiến du lịch Việt Nam - Nhật Bản tại Kanagawa

29/10/2016 | 10:28

Ngày 28/10/2016, tại tỉnh Kanagawa, Nhật Bản đã diễn ra Hội thảo xúc tiến du lịch Việt Nam tại Nhật Bản với chủ đề: “Phát động thị trường du lịch Việt Nam tại Nhật Bản nói riêng và Kanagawa nói riêng”.

Hội thảo do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản phối hợp tổ chức và là sự kiện xúc tiến quảng bá du lịch, thúc đẩy thu hút đầu tư du lịch Nhật Bản tại Việt Nam - sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của “Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản” năm 2016.

Ông Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế phát biểu tại Hội thảo

Tham dự hội thảo có ngài Thống đốc tỉnh Kanagawa; ông Nguyễn Trùng Khánh - Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế - Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch; ông Hoàng Đăng Quang - Bí thư, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Bình; ông Nguyễn Quốc Cường, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản và tập thể các cán bộ tại Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và đặc biệt là đông đảo các doanh nghiệp lữ hành Nhật Bản quan tâm đến thị trường du lịch Việt Nam.

Trong bài phát biểu, Thống đốc tỉnh Kanagawa đã có những ghi nhận, đánh giá sâu sắc mối quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản, đặc biệt là tỉnh Kanagawa. Ngài thống đốc mong muốn hợp tác giữa hai nước ngày càng phát triển bền vững và đặc biệt trong lĩnh vực du lịch. 

Với vị trí địa lí đặc biệt là bờ biển kéo dài và giao thông đi lại thuận tiện, Việt Nam luôn là điểm đến ấn tượng và thu hút các du khách quốc tế. Trong đó, Nhật Bản luôn là quốc gia đứng đầu, thuộc Top 5 khi có lượng du khách đến Việt Nam. Từ đầu năm 2016 đến nay, gần 800.000 du khách Nhật Bản đến Việt Nam và gần 250.000 du khách Việt Nam đến Nhật Bản. Đây là những con số tích cực, nói lên sự hợp tác đa dạng giữa hai nước ngày càng phát triển cả về chiều sâu và rộng.

Tại buổi Hội thảo, ông Hoàng Đăng Quang- Bí thư, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Bình đã đặc biệt nhấn mạnh về tiềm năng du lịch của Việt Nam và tỉnh Quảng Bình với đặc tính riêng biệt với hệ thống hang động vô cùng đẹp và kỳ bí đứng hàng đầu thế giới, được mệnh danh là Vương quốc hang động có giá trị hàng đầu thế giới như hang Sơn Đoòng, hang Va, hang Én… tạp chí Time đã có bài viết về Quảng Bình – điểm đến hấp dẫn nhất Châu Á (The New Yor Times 2015) đứng thứ 8 trên 52 của thế giới và đứng thứ nhất trên 12 điểm đến trong khu vực châu Á.

Ông Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế thay mặt Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã có bài phát biểu trong buổi Hội thảo và nhận định trong thời gian tới, Việt Nam sẽ tiếp tục xây dựng các sản phẩm du lịch chất lượng và quảng bá sâu rộng đến Nhật Bản nhằm thúc đẩy hơn nữa du lịch Việt Nam để trở thành điểm đến du lịch yêu thích của du khách Nhật Bản nói chung và tỉnh Kanagawa nói riêng./.

Linh Đan


Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×