Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hội thảo xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch đặc thù tỉnh Phú Thọ

03/08/2017 | 22:03

Ngày 3/8, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức hội thảo xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch đặc thù tỉnh Phú Thọ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Kế San phát biểu kết luận hội thảo

Tại hội thảo, các đại biểu đều thống nhất ý kiến: Phú Thọ có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch với đầy đủ các tài nguyên du lịch về văn hóa, tâm linh, sinh thái, danh thắng, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí. Đặc biệt, nơi đây có 2 di sản văn hóa đã được UNESCO công nhận… Tuy nhiên, sản phẩm du lịch của Phú Thọ còn nghèo nàn, đơn điệu, chưa xây dựng được sản phẩm du lịch đặc trưng phục vụ thị trường du lịch, các tour - tuyến du lịch chưa có sức hấp dẫn đối với du khách…

Các đại biểu đã thảo luận, đánh giá đúng thực trạng các sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh; nghiên cứu, đề xuất, xác định các sản phẩm du lịch đặc trưng, có tiềm năng để đầu tư, phát triển và đưa ra các giải pháp thực hiện trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Kế San ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến phát biểu tâm huyết của các đại biểu tham dự hội thảo. Đồng chí chỉ rõ: Khách du lịch đến với Phú Thọ hằng năm rất đông nhưng đa số đều đi về trong ngày, thời gian lưu trú ngắn. Nguyên nhân chính là do tỉnh chưa xây dựng được sản phẩm du lịch đặc trưng, chưa tạo được chuỗi sản phẩm du lịch thu hút du khách. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Kế San yêu cầu ngay sau hội thảo, các sở, ngành, địa phương, các cơ quan quản lý du lịch cần tích cực nghiên cứu, đưa ra những ý kiến, đề xuất cụ thể với tỉnh để có thể xây dựng được sản phẩm du lịch đặc thù, tạo ấn tượng và thu hút được đông đảo du khách đến với Phú Thọ.

(Theo phutho.gov.vn)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×