Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hội thảo Quốc tế “Bảo tồn và phát huy giá trị di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long- Tầm nhìn mới”

25/07/2012 | 10:24

(VP) - Ngày 24/7, tại TP Hạ Long, Bộ VHTTDL phối hợp UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội thảo quốc tế “Bảo tồn và phát huy giá trị di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long - Tầm nhìn mới”. Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã tới dự và khai mạc Hội thảo.

Cùng tham dự hội thảo có các đồng chí: Vũ Khoan, Nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ; Nguyễn Văn Tuấn, Tổng Cục trưởng Tổng Cục du lịch; đại diện một số Bộ, ban, ngành và diễn giả  trong và ngoài nước. Về phía tỉnh Quảng Ninh có các đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các Sở, ban, ngành liên quan.

Phát biểu khai mạc hội thảo, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh khẳng định, để trở thành thương hiệu du lịch xứng tầm một di sản kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới thì giải pháp phát triển sản phẩm du lịch Hạ Long theo hướng độc đáo, hấp dẫn và bền vững là vấn đề cần giải quyết; lấy chất lượng và hiệu quả là trọng tâm. Các chương trình đều hướng tới phát triển sản phẩm du lịch bền vững, gắn với bảo tồn và phát huy giá trị di sản thế giới Vịnh Hạ Long.

Do đó, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh yêu cầu thông qua hội thảo, các chuyên gia các nhà khoa học, các nhà quản lý và các tổ chức cá nhân, doanh nghiệp với thái độ tích cực, tầm nhìn và kinh nghiệm phong phú của mình sẽ thảo luận và làm rõ được những thành tựu và hạn chế, những cơ hội và thách thức đối với Hạ Long trong giai đoạn mới và bàn hướng đi giải pháp và chương trình hành động phát triển du lịch, góp phần quan trọng giúp tỉnh Quảng Ninh giải quyết những trở ngại hiện nay, vượt lên thách thức và đi đến thống nhất chương trình hành động tới đây với Hạ Long .

Nhấn mạnh về vai trò, vị thế đặc biệt của một di sản - kỳ quan thiên nhiên thế giới, đồng chí Phạm Minh Chính khẳng định: Vịnh Hạ Long là cơ sở, động lực quan trọng trong thúc đẩy phát triển xanh của Quảng Ninh và Việt Nam. Vì vậy Vịnh Hạ Long rất cần được bảo vệ, đầu tư tôn tạo một cách bền vững và cần được khai thác, phát huy đúng với tầm vóc, vai trò và các giá trị của một tài nguyên đặc biệt.

Đồng chí nhấn mạnh: giá trị của Vịnh Hạ Long phải vượt khỏi giá trị của một địa phương, của một đất nước, phải mang tầm quốc tế; xây dựng thương hiệu du lịch quốc tế gắn với Hạ Long; giữ gìn, tôn tạo và khai thác có hiệu quả di sản thiên nhiên - kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long gắn bó mật thiết với việc bảo vệ môi trường sinh thái; trách nhiệm giữ gìn tôn tạo và khai thác Vịnh Hạ Long thuộc về cả nhân loại.

Tại hội thảo, các đại biểu tham dự đã cùng nhau trao đổi về kinh nghiệm phát triển di sản, vị trí, vai trò của Vịnh Hạ Long trên các tuyến tàu biển quốc tế. Đồng thời thẳng thắn chỉ ra những hạn chế trong phát triển du lịch Hạ Long cũng như cơ hội và thách thức của sự phát triển.

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đã thảo luận, đặt ra những yêu cầu và đề xuất các giải pháp về các lĩnh vực như quy hoạch, quản lý, bảo tồn và đầu tư, phát triển sản phẩm, tổ chức dịch vụ du lịch, quản lý chất lượng và môi trường cho du lịch Hạ Long; vị thế và tầm nhìn, giải pháp phát triển cho di sản - kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long; định hướng phát triển thương hiệu du lịch di sản - kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long.

HCTC


Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×