Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hội thảo "Phát triển du lịch Lý Sơn"

31/08/2017 | 15:26

Sáng 30/8, tại huyện đảo Lý Sơn, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức Hội thảo “Phát triển du lịch Lý Sơn”. Đây là một trong những hoạt động mở đầu cho Liên hoan Văn hóa biển, đảo tỉnh Quảng Ngãi năm 2017.

Toàn cảnh Hội thảo. Ảnh: quangngai.gov.vn

Tại hội thảo, các đại biểu đã nghe tham luận của các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý, doanh nghiệp… đi sâu phân tích, chia sẻ về những vấn đề như: Định hướng phát triển và giải pháp nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về du lịch trên địa bàn huyện Lý Sơn; Phát triển du lịch cộng đồng trong chiến lược phát triển du lịch tại huyện đảo; Những bất cập trong hoạt động du lịch Lý Sơn- Nguyên nhân và cách khắc phục; Thực trạng, định hướng và kế hoạch phát triển du lịch Lý Sơn trước thềm hội nhập; Tăng cường hợp tác, liên kết phát triển du lịch Lý Sơn; Nghiên cứu đề xuất mô hình đào tạo nâng cao năng lực lao động du lịch tại huyện đảo Lý Sơn; Giải pháp phát triển sản phẩm quà tặng đặc trưng của Lý Sơn phục vụ du lịch…

Hội thảo “Phát triển du lịch Lý Sơn” có ý nghĩa đặc biệt quan trọng nhằm cụ thể hóa quan điểm, chủ trương, đường lối, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phù hợp với đặc điểm, điều kiện cụ thể của hoạt động du lịch Lý Sơn. Qua các kết quả nghiên cứu, giúp cho địa phương đánh giá đúng thực trạng hoạt động du lịch Lý Sơn trong thời gian qua để xây dựng định hướng và giải pháp phát triển du lịch trong thời gian tới.

Đồng thời, đây cũng là cơ hội kết nối các sản phẩm văn hóa - du lịch, góp phần đẩy mạnh liên kết phát triển du lịch Lý Sơn - Quảng Ngãi với cả nước và quốc tế, nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh, thu hút đầu tư xây dựng các sản phẩm du lịch đặc sắc và độc đáo, tạo bước phát triển mới cho ngành kinh tế du lịch Lý Sơn nói riêng và Quảng Ngãi nói chung.

Hội thảo là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động của Liên hoan Văn hóa biển, đảo Quảng Ngãi năm 2017 được tổ chức tại TP.Quảng Ngãi và các huyện ven biển trong tỉnh, từ ngày 30/8 đến ngày 5/9. Thông qua Hội thảo “Phát triển du lịch Lý Sơn” nhằm góp phần đưa ngành kinh tế du lịch Lý Sơn trở thành ngành kinh tế mũi nhọn theo tinh thần Nghị quyết số 08-NQ/TW của TƯ, qua đó, tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp đầu tư phát triển dịch vụ du lịch, tạo công ăn việc làm cho nhân dân trên địa bàn huyện, góp phần vào công tác xóa đói, giảm nghèo.

Lan Phạm (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×