Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hội sách thành phố Hồ Chí Minh lần X - 2018

07/12/2017 | 21:01

Hội sách thành phố Hồ Chí Minh lần X - 2018 diễn ra vào tháng 3/2018 sẽ thu hút gần 1.000 gian hàng tham gia.

Một gian hàng được trưng bày tại Hội sách thành phố Hồ Chí Minh lần IX - 2016. Ảnh: Hoisachtphcm

Chiều 7/11, Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh đã phối hợp tổ chức Họp báo giới thiệu về Hội sách thành phố Hồ Chí Minh lần X - 2018.

Với chủ đề “Sách - Văn hóa, Hội nhập và Phát triển”, Hội sách lần này diễn ra từ 19-25/3/2018, tại Công viên Lê Văn Tám (quận 1, TP HCM) được xem là ngày hội của những người yêu sách, sân chơi văn hóa lành mạnh, bổ ích cho nhiều đối tượng bạn đọc. Hội sách cũng là điểm đến của các đơn vị xuất bản, phát hành sách của thành phố cả nước và quốc tế; giới thiệu sự phát triển của ngành xuất bản - phát hành sách, triển lãm chuyên đề, trưng bày các sách hay, sách quý, sách cổ và các sản phẩm văn hóa đặc sắc; là nơi tổ chức gặp gỡ, giáo lưu, nói chuyện chuyên đề, tọa đàm giữa các đơn vị xuất bản - phát hành sách trong và ngoài nước với bạn đọc, tạo môi trường thuận lợi cho việc trao đổi, mua bán bản quyền và hợp tác kinh doanh với các nhà xuất bản uy tín trên thế giới tham gia.

Theo đại diện Ban tổ chức, Hội sách không đặt nặng về mục đích kinh doanh mà yêu cầu chủ yếu là phục vụ chính trị - văn hóa của TP, phục vụ bạn đọc và tạo môi trường giao lưu, trao đổi nghiệp vụ giữa các đơn vị tham gia.

Hội sách lần này thu hút gần 1.000 gian hàng của 200 đơn vị hoạt động trên các lĩnh vực xuất bản trong nước và nước ngoài, phát hành sách và các kinh doanh các mặt hàng khác liên quan đến dụng cụ học tập, đồ chơi trẻ em… tăng 27% số lượng gian hàng so với Hội sách lần trước. Dự kiến có khoảng 350.000 tên sách với hơn 35 triệu bản sách được trưng bày và bán tại Hội sách./.

Lan Anh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×