Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hội nghị học sinh, sinh viên xuất sắc ngành VHTTDL làm theo lời Bác lần thứ II

17/12/2011 | 18:31

(VP)- Vừa qua, tại Đà Lạt, Bộ VHTTDL đã tổ chức Hội nghị học sinh, sinh viên xuất sắc VHTTDL làm theo lời Bác lần thứ II. Thứ trưởng Bộ VHTTTDL Lê Khánh Hải dự và chỉ đạo hội nghị.

Hội nghị còn có sự hiện diện của 200 học sinh, sinh viên tiêu biểu đại diện cho 85.000 học sinh sinh viên đến từ 32 trường đại học, cao đẳng văn hoá nghệ thuật, thể thao, du lịch trên cả nước đã tham.

Hội nghị nhằm tổng kết, đánh giá phong trào thi đua trong học sinh, sinh viên các trường VHTTDL giai đoạn 2009-2011; biểu dương, tôn vinh những cá nhân có thành tích học tập, lao động và sáng tạo, tiêu biểu trong phong trào học sinh, sinh viên; xây dựng các mục tiêu, phương hướng phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện của học sinh, sinh viên các trường trong ngành VHTTDL. Đồng thời thiết thực thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, sơ kết 02 năm thực hiện phong trào thi đua "Trường học thân thiện, học sinh tích cực" trong học sinh, sinh viên của Ngành.

Có thể nói, các cơ sở đào tạo văn hoá nghệ thuật, thể dục thể thao và du lịch là một hệ thống đào tạo đa lĩnh vực mang tính đặc thù. Đặc biệt, việc đào tạo văn hoá nghệ thuật và TDTT tuyển sinh phải dựa vào năng khiếu. Bên cạnh công tác giáo dục về kỹ năng nghệ nghiệp, truyền “lửa” đam mê, tình yêu với nghề; công tác giáo dục tư tưởng, truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc, pháp luật và đạo đức lối sống cho học sinh sinh viên đã được các trường hết sức quan tâm.


Các đại biểu tham gia Hội nghị chụp hình lưu niệm

Tuổi trẻ HSSV các trường văn hoá, thể thao và du lịch đã không ngừng phát huy khả năng trí tuệ, vận dụng những kiến thức đã học, tích cực nghiên cứu khoa học và sáng tạo tạo ra những công trình, tác phẩm nghệ thuật, những thành tích đáng tự hào như: Học viện âm nhạc quốc gia, trường đại học văn hoá nghệ thuậtt Hà Nội, Trường ĐH VHNT TP.Hồ Chí Minh, trường cao đẳng văn hoá nghệ thuật Việt Bắc, Cao đẳng VHNT Tây Bắc, Cao đẳng múa Việt Nam, Trung cấp nghệ thuật Xiếc và tạp kỹ VN, ĐH Mỹ thuật Hà Nội, ĐH Sân khấu điện ảnh HN, ĐH Văn hoá HN, Cao đẳng Mỹ thuật trang trí Đồng Nai...

Tham luận của các đại biểu HSSV đã thể hiện nhiệt huyết, quyết tâm đi theo con đường văn hoá nghệ thuật, thể dục thể thao mình đã chọn và thể hiện niềm tin tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, vào thành công của sự nghiệp đổi mới.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải đã biểu dương thành tích của các trường và HS-SV đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời đề nghị lãnh đạo các trường cùng các thế hệ HS-SV nâng cao tinh thần yêu nước, tuyệt đối trung thành với sự nghiệp cách mạng của Đảng và Bác Hồ; sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu mà Tổ quốc cần để xứng đáng là người chiến sĩ trên mặt trận văn hóa tư tưởng.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh đã quyết định tặng bằng khen cho 36 HS-SV có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện.

HCTC


Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×