Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hội nghị giao ban Câu lạc bộ Giám đốc Trung tâm Văn hóa các tỉnh Bắc Miền Trung năm 2017

10/10/2017 | 14:26

Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) vừa phối hợp với Trung tâm Văn hóa tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị giao ban nghiệp vụ Câu lạc bộ Giám đốc Trung tâm Văn hóa các tỉnh Bắc miền Trung năm 2017 tại huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An.

Toàn cảnh Hội nghị.

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Công Trung - Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở; đồng chí Phạm Tiến Dũng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Nghệ An; cùng đại diện lãnh đạo và cán bộ Trung tâm Văn hóa các tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và tỉnh Yên Bái.

Hội nghị tập trung đánh giá kết quả hoạt động văn hóa cơ sở của cả khu vực từ tháng 10/2016 đến tháng 10/2017, trong đó ghi nhận sự phối hợp nghiệp vụ giữa các Câu lạc bộ đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, tổ chức thành công các sự kiện quan trọng của đất nước trong thời gian qua, nổi bật như: Hội diễn nghệ thuật quần chúng “Câu hò nối những dòng sông”, tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sỹ, trưng bày tuyên truyền về Biển, đảo, xây dựng các mô hình, thiết chế văn hóa hiệu quả...

Trong khuôn khổ Hội nghị, các đại biểu đã đến tham quan Bản Văn hóa Quang Phúc, xã Tam Đình, huyện Tương Dương và cùng tham gia sinh hoạt du lịch cộng đồng, thăm một số di tích, danh thắng trên địa bàn huyện.

Bên lề hội nghị, Câu lạc bộ Giám đốc Trung tâm văn hóa đã tổ chức chương trình thiện nguyện ý nghĩa: trao 10 suất quà, mỗi suất 01 triệu đồng cho 10 em học sinh nghèo vượt khó của Bản. Trung tâm Văn hóa tỉnh Nghệ An tặng thiết bị âm thanh cho Bản để tổ chức sinh hoạt văn hóa, tặng sách và các ấn phẩm văn hóa cho các đơn vị liên quan trên địa bàn huyện.

Đặc biệt, sau khi kết thúc Hội nghị ở huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An, nhận lời mời của Cục Văn hóa cơ sở; Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch nước CHDCND Lào, đoàn đã sang thăm và trao đổi kinh nghiệm công tác văn hóa cơ sở tại tỉnh Xiêng Khoảng. Tại đây, đoàn đã nhận được sự đón tiếp trọng thị của đồng chí Bủa-sỏn Sỉ-nuôn-thoong - Phó Bí thư, Phó tỉnh trưởng tỉnh Xiêng Khoảng; các đồng chí Lãnh đạo và cán bộ Sở Thông tin, Văn hóa và Du lịch; các đơn vị, ban, ngành liên quan của tỉnh Xiêng Khoảng.

Sau buổi làm việc, đoàn đã đến thăm và trao tặng các ấn phẩm văn hóa cho Thư viện tỉnh Xiêng Khoảng, thăm phòng đọc sách Tiếng Việt do Sở Văn hóa, Thể thao Nghệ An xây dựng và trao tặng, mở cửa phục vụ bạn đọc hồi trung tuần tháng 8/2017.

Giao ban Câu lạc bộ Giám đốc Trung tâm văn hóa các tỉnh Bắc miền Trung là hội nghị thường niên hàng năm luân phiên giữa các tỉnh trong khu vực góp phần cùng nhau nâng cao chất lượng hoạt động văn hóa ở cơ sở cần được duy trì và phát huy. Đồng thời, đây cũng là diễn đàn để thành viên các Câu lạc bộ trao đổi, học tập lẫn nhau những kinh nghiệm hay, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc và kiến nghị, đề xuất với Cục Văn hóa cơ sở tạo mọi điều kiện cho các Câu lạc bộ trong khu vực tiếp tục kết nối, phối hợp tổ chức tốt hơn các hoạt động văn hóa ở cơ sở trong thời gian tới./.

Bích Hậu-Thu Thủy

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×