Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hội chợ sách Quốc tế - Việt Nam lần thứ VI năm 2017 diễn ra tại Hà Nội

17/08/2017 | 16:54

Triển lãm - Hội chợ sách quốc tế Việt Nam lần thứ VI năm 2017 sẽ diễn ra từ 23-27/8/2017 tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội.

Đây là hoạt động định kỳ do Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ Thông tin và Truyền thông) chủ trì tổ chức. Triển lãm – Hội chợ sách quốc tế  Việt Nam lần thứ VI năm 2017 nhằm quảng bá, giới thiệu về văn hóa, đất nước và con người Việt Nam, những thành tựu mà nhân dân Việt Nam đã đạt được trong công cuộc đổi mới và xây dựng đất nước đến bạn bè quốc tế, qóp phần thực hiện chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước, khẳng định vị thế của hoạt động xuất bản Việt Nam trong quá trình hội nhập và phát triển.

 Ảnh minh họa.  Nguồn: vtv.vn


Hội sách năm nay cũng là một hoạt động thiết thực chào mừng Năm APEC Việt Nam 2017, kỷ niệm 40 năm Việt Nam gia nhập Liên hợp quốc, 10 năm Việt Nam gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới, và đặc biệt là chào mừng 65 năm Ngày truyền thống của ngành Xuất bản, In và Phát hành sách Việt Nam. 

Theo đó, sự kiện năm nay có sự tham gia của 94 đơn vị, trong đó có 63 đơn vị trong nước (22 nhà xuất bản, 41 đơn vị phát hành). Bên cạnh đó, 6 đơn vị nước ngoài trực tiếp tham gia tổ chức gian hàng và các hoạt động giao dịch, mua bán bản quyền, bao gồm Công ty Wedge Holdings Co., Ltd.; Công ty Vista P.S; Công ty Tuttle Mori Thailand; Nhà xuất bản John Wiley & Sons; Nhà xuất bản Pearson, Nhà xuất bản Cengage. Đặc biệt, 24 nhà xuất bản lớn, có uy tín của nước ngoài như Oxford, Macmillan, Express, Collin... cũng ủy nhiệm tham gia các hoạt động của Hội chợ sách thông qua 7 đơn vị xuất nhập khẩu của Việt Nam.

Theo Cục Xuất bản, In và Phát hành, tổng số gian hàng tham dự Triển lãm – Hội chợ là 90 với gần 40.000 tên sách với hàng vạn bản sách các loại, trong đó có trên 7.500 tên sách với trên 20.000 bản sách ngoại văn được trưng bày, quảng bá, giới thiệu, phục vụ bạn đọc.

Ngoài ra, các hoạt động theo chủ đề như giao lưu, tọa đàm, trao đổi về kinh nghiệm xuất bản, phát hành giữa các nhà xuất bản, cơ sở phát hành sách; các chương trình giới thiệu giao lưu với các tác giả, diễn giả trong và ngoài nước cũng là một điểm nhấn đặc sắc của Hội sách năm nay. Trong đó, không thể bỏ qua Tọa đàm “Hình thành thói quen đọc sách cho trẻ” do Công ty Cổ phần Xuất bản và Giáo dục Quảng Văn tổ chức; Tọa đàm “Những cánh thư nối vòng tay lớn” nhân dịp kỷ niệm 30 năm Việt Nam tham gia Cuộc thi viết thư quốc tế UPU, do Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông tổ chức và Trao đổi kinh nghiệm về bản quyền xuất bản với sự tham dự của bà Pimolporn Yutisri, Giám đốc điều hành Tuttle-Mori Agency Co., Ltd. Bangkok Thailand.

Với nhiều hoạt động, Hội sách năm nay hứa hẹn sẽ trở thành một sự kiện văn hóa được giới trẻ mong chờ./.

Gia Linh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×