Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM lần thứ VII –2011 (ITE 2011)- “Bốn quốc gia - một điểm đến”

29/06/2011 | 08:29

(VP)- Vừa qua, tại TP Hồ Chí Minh, Tổng cục Du lịch- Bộ VHTTDL phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Hồ Chí Minh tổ chức họp báo công bố sự kiện Hội chợ Du lịch quốc tế lần thứ 7 với chủ đề “Bốn quốc gia-một điểm đến” (ITE HCM 2011). Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ Anh Tuấn đã đến dự và chủ trì buổi họp báo.

Cùng dự có ông Nguyễn Văn Tuấn – Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch Việt Nam – Trưởng ban Tổ chức; Ông Nguyễn Văn Tấn, Vụ trưởng – Giám đốc Cơ quan đại diện Bộ VHTTDL tại TP.HCM; ông Lã Quốc Khánh – Phó Giám đốc Sở VHTTDL TP.HCM cùng đại diện của hơn các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và TP.HCM.  

Trên cơ sở phát huy những thành quả đạt được của Hội chợ quốc tế đầu tư du lịch 3 quốc gia Camphuchia – Lào – Việt Nam trong những năm qua, từ năm nay 2011, Hội chợ sẽ được mở rộng với sự tham gia của ngành du lịch Myanmar với chủ đề mới “Bốn quốc gia – Một điểm đến”.  

Phát biểu tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ Anh Tuấn nhấn mạnh, chủ đề mới năm nay còn phù hợp với mục tiêu chương trình chung hợp tác, xúc tiến, quảng bá ngành du lịch của các nước thành viên ASEAN, đồng thời mở rộng quá trình hội nhập khu vực của ngành du lịch ASEAN vào năm 2015.  

Hội chợ du lịch quốc tế ITE HCMC 2011 sẽ diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Hội nghị Sài Gòn (SECC) – Phú Mỹ Hưng, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 14/9 đến ngày 17/9/2011.

Mục tiêu của ITE HCM 2011 là quảng bá 4 quốc gia này như một điểm đến duy nhất, tăng cường sự hợp tác phát triển của 4 quốc gia nhằm khai thác tiềm năng, phát triển các thế mạnh sản phẩm du lịch của mỗi nước; giới thiệu điểm đến Việt Nam với các thị trường quốc tế trọng điểm; đẩy mạnh kích cầu du lịch trong nước và nước ngoài.

Hội chợ dự kiến thu hút khoảng 20 gian hàng của các tỉnh, 210 đơn vị và hơn 15 nghìn du khách thăm quan.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×