Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hội Bánh Dân gian được tổ chức tại thành phố Cần Thơ

28/02/2017 | 08:11

Trong khuôn khổ Lễ hội Bánh Dân gian Nam Bộ lần VI năm 2017, Hội thi Bánh dân gian sẽ được tổ chức tại thành phố Cần Thơ vào tháng 4/2017.


Bánh khọt Nam Bộ. Ảnh: vtr.org.vn

Theo Quyết định số 447/QĐ-BVHTTDL, ngày 22/2, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Cục Văn hóa cơ sở chủ trì, phối hợp Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch thành phố cần Thơ và các đơn vị liên quan tổ chức Hội thi Bánh dân gian Nam Bộ trong khuôn khổ Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần VI năm 2017.

Đây là một trong số các hoạt động của Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ VI. Với chủ đề “Tình đất tình người phương Nam”, Lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 5/4/2017 đến 9/4/2017 tại Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ, với sự tham gia của các nghệ nhân, các cơ sở sản xuất thủ công, các doanh nghiệp sản xuất bánh dân gian, các nhà hàng, khách sạn của Nam Bộ với quy mô 150 gian hàng cùng hơn 200 loại bánh dân gian và các món ăn đặc sản vùng miền trong nước.

Đặc biệt, Lễ hội còn có sự góp mặt của 50 gian hàng gồm các loại bánh truyền thống từ các nước thuộc khu vực ASEAN. Dự kiến, Lễ hội sẽ thu hút trên 160.000 lượt khách tham quan.

Trong khuôn khổ Lễ hội sẽ diễn ra các hoạt động như: nghệ nhân trình diễn nghệ thuật làm bánh và phục vụ các món bánh dân gian; cuộc thi làm bánh ngon dân gian cho các địa phương tham gia; các trò chơi dân gian và biểu diễn Đờn ca tài tử; quảng bá điểm đến du lịch - ẩm thực Cần Thơ; biểu diễn nhạc cụ truyền thống và múa dân gian các nước ASEAN. Điểm nhấn của Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ là gian hàng triển lãm các loại bánh dân gian Nam Bộ và đặc sản các vùng miền và Hội thảo “kết nối bánh dân gian vào nhà hàng, khách sạn và du lịch”./.

Lan Phạm

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×