Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hòa Bình: Tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp xây dựng và phát triển VHTTDL

27/08/2016 | 14:32

Ngày 25/8, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Hòa Bình đã tổ chức gặp mặt Kỷ niệm 71 năm ngày truyền thống Ngành VH-TT (28/8/1945-28/8/2016) và trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp VHTTDL cho các cá nhân có nhiều đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành VHTTDL.

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo, cán bộ ngành văn hoá và các đại biểu đã ôn lại truyền thống vẻ vang 71 năm xây dựng và phát triển của Ngành. Trải qua nhiều giai đoạn tách, sáp nhập và thành lập, đến nay, Sở VHTTDL có 8 phòng ban chuyên môn, 8 đơn vị sự nghiệp thuộc Sở, 11 phòng VH-TT, 11 Trung tâm VH-TT các huyện thành phố, 2 thư viện cấp huyện và 1 ban quản lý di tích cấp huyện. Tổ chức bộ máy sớm ổn định từng bước đưa sự nghiệp VHTTDL và gia đình của tỉnh phát triển.

Giám đốc Sở VHTTDL trao tặng Kỷ niệm chương cho các cá nhân có nhiều đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành VHTTDL. (Ảnh: baohoabinh)

Về lĩnh vực văn hoá, đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền cổ động phục vụ nhiệm vụ chính trị, các ngày lễ, ngày tết; phong trào văn nghệ quần chúng phát triển mạnh; công tác sưu tầm các giá trị văn hoá cũng được chú trọng, nhiều lễ hội truyền thống được phục dựng; đã tiến hành kiểm kê toàn bộ di sản văn hoá phi vật thể của các dân tộc theo quy định của Luật di sản văn hoá, di sản văn hoá Mo Mường và Chiêng Mường Hoà Bình đã được cấp bằng công nhận là di sản văn hoá phi vật thể cấp quốc gia…

Về lĩnh vực thể thao, phong trào thể thao quần chúng phát triển mạnh; thể thao thành tích cao cũng đã đạt được những kết quả khả quan, qua các giải thi đấu thể thao toàn quốc, khu vực. UBND tỉnh đã phê duyệt chiến lược phát triển TDTT của tỉnh đến năm 2020, tầm nhìn 2030.

Về lĩnh vực du lịch, đã phát huy lợi thế, tiềm năng du lịch của tỉnh; công bố quy hoạch phát triển du lịch Hoà Bình đến năm 2020, tầm nhìn 2030; điểm du lịch quốc gia Mai Châu đã được tỉnh phê duyệt; khu du lịch quốc gia Lòng hồ Hoà Bình được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Bên cạnh đó, lĩnh vực gia đình cũng được quan tâm. Phong trào xây dựng gia đình văn hoá, gia đình bình đẳng ấm no hạnh phúc phát triển mạnh tại các địa phương… góp phần giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc, xây dựng đời sống văn hoá lành mạnh tạo nguồn lực cho phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Nhân dịp này, Sở VHTTDL đã trao tặng Kỷ niệm chương cho các cá nhân có nhiều đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành VHTTDL./.

Lan Phạm (tổng hợp)



Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×