Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hậu Giang: Phát huy tốt công tác quản lý Nhà nước về gia đình

21/09/2016 | 14:09

Đoàn công tác Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Hậu Giang để kiểm tra công tác gia đình tỉnh. Tham dự buổi làm việc với đoàn có thành viên Ban Chỉ đạo công tác gia đình tỉnh cùng các ban, ngành liên quan.

Thời gian qua, công tác gia đình luôn được các cấp ủy đảng, chính quyền quan tâm, chỉ đạo sâu sát, Tỉnh đã ban hành trên 40 văn bản liên quan đến công tác gia đình; nhiệm vụ phòng, chống bạo lực gia đình tại các xã, phường, thị trấn đã đem lại nhiều hiệu quả tích cực. Toàn tỉnh hiện có trên 600 câu lạc bộ gia đình phát triển bền vững, câu lạc bộ phòng chống bạo lực gia đình, cơ sở tư vấn về bạo lực gia đình và địa chỉ tin cậy tại cộng đồng, nhờ vào các buổi sinh hoạt câu lạc bộ, nhóm phòng chống bạo lực gia đình mà nhiều cặp vợ chồng đã tránh được những xung đột trong hôn nhân gia đình, góp phần kéo giảm tình trạng bạo lực gia đình trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, trong các ngày kỷ niệm như: Ngày Quốc tế Hạnh phúc (20/3), Ngày Gia đình Việt Nam (28/6), Ngày Thế giới xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ (25/11), tỉnh tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, phát tờ rơi, tờ bướm, treo băng-rôn, khẩu hiệu tuyên truyền hưởng ứng hết sức sôi nổi và đã trở thành một trong những hoạt động văn hóa truyền thống của tỉnh.

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác khẳng định: Hậu Giang là một trong những địa phương làm tốt công tác quản lý Nhà nước về gia đình và giá cao những kết quả đáng ghi nhận về công tác gia đình trên địa bàn tỉnh; đồng thời, chỉ ra những hạn chế cần rút kinh nghiệm. Đoàn cũng trao đổi những kinh nghiệm của tỉnh về xây dựng mô hình “Quán cà phê pháp luật” và cách thức hoạt động của các “địa chỉ tạm lánh”…

Trong thời gian tới, Đoàn đề nghị tỉnh phát huy tốt hơn nữa vai trò phối hợp của ngành: công an, tư pháp, y tế và phụ nữ trong công tác gia đình ở tỉnh để xây dựng gia đình ấm no hạnh phúc nhằm hướng đến xã hội văn minh, hiện đại./.

Lan Phạm (tổng hợp)


Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×