Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hà Nội: Công bố kế hoạch thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm trong hoạt động quảng cáo

12/08/2016 | 11:40

Ngày 11/8, Sở Văn hóa, Thể thao (VHTT) Hà Nội đã tổ chức buổi họp công bố kế hoạch hoạt động của Đoàn Thanh tra liên ngành thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm trong hoạt động quảng cáo trên địa bàn TP. Hà Nội.

Trong thời gian qua, trên địa bàn thành phố xuất hiện ngày càng nhiều tình trạng quảng cáo trái phép, gây cản trở trong việc quản lý của các cơ quan chức năng. Trước tình hình đó, UBND TP. Hà Nội đã ban hành Chỉ thị số 16/CT-UBND về tăng cường công tác quản lý nhà nước trong hoạt động quảng cáo trên địa bàn thành phố. Tính đến ngày 8/8/2016, Đoàn Thanh tra liên ngành đã phát hiện 190 bảng đứng độc lập, dựng trái phép trên địa bàn thành phố, gây mất mỹ quan đô thị, trong đó huyện Sóc Sơn vi phạm nhiều nhất với 68 bảng.

Theo kế hoạch của Sở VHTT, trước mắt, đoàn thanh tra liên ngành sẽ tập trung xử lý các tấm bảng quảng cáo khổ lớn và bảng quảng cáo trên dải phân cách xây dựng trái phép, làm cản trở tầm nhìn của người tham gia giao thông, tiếp đó sẽ xử lý các biển quảng cáo bên hông và các băng rôn quảng cáo. Đồng thời, Sở VHTT sẽ kiến nghị với UBND TP Hà Nội việc thu hồi giấy phép vĩnh viễn đối với những doanh nghiệp có nhiều sai phạm liên tiếp.

Dù còn gặp nhiều khó khăn trong công tác xử lý các vi phạm về quảng cáo, nhưng với sự phối hợp và vào cuộc của các cơ quan chức năng sẽ tạo điều kiện cho đoàn thanh tra liên ngành hoàn thành tốt nhiệm vụ, trả lại cảnh quan văn minh, lịch sự cho thủ đô Hà Nội trong thời gian tới.

Trịnh Thủy (Tổng hợp)


Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×