Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hà Giang: Truyền dạy dân ca và bí quyết thực hành di sản “lễ cúng tổ tiên” dân tộc Lô Lô

06/08/2018 | 14:30

Lớp truyền dạy dân ca và bí quyết thực hành di sản “lễ cúng tổ tiên” của dân tộc Lô Lô do Sở VHTTDL Hà Giang, Phòng Văn hóa Thông tin huyện Đồng Văn và UBND xã Lũng Cú phối hợp tổ chức diễn ra trong thời gian từ 03 – 12/8/2018.

Lớp học truyền dạy dân ca và bí quyết thực hành di sản “Lễ Cúng Tổ tiên” của dân tộc Lô Lô nhằm giữ gìn và phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp, tránh nguy cơ bị mai một, qua đó đánh giá lại di sản, đề ra giải pháp cụ thể. Lớp học cũng là hoạt động ý nghĩa góp phần quảng bá đến du khách gần xa những giá trị văn hóa độc đáo, phong tục tập quán, những lễ hội riêng của người Lô Lô Chải ở xã Lũng Cú huyện Đồng Văn (Hà Giang).

Lớp học có sự tham dự của các thầy cúng, nghệ nhân, người dân trong thôn Lô Lô Chải xã Lũng Cú và nhân dân các thôn lân cận. Trong thời gian tham gia lớp học, các học viên được truyền dạy dân ca và các bí quyết thực hành di sản “lễ cúng tổ tiên” của dân tộc Lô Lô với trình tự thực hiện đầy đủ các lễ nghi truyền thống.

Lễ cúng tổ tiên của người Lô Lô ở xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang là di sản văn hoá phi vật thể thuộc loại hình Tập quán xã hội và tín ngưỡng, đã được Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đưa vào Danh mục di sản văn hoá phi vật thể quốc gia năm 2012. Đây là một nghi lễ cổ truyền của người Lô Lô, thường được tổ chức hàng năm vào ngày 14 tháng 7 (Âm lịch) tại các gia đình trưởng họ./.

AV (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×