Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Giới thiệu tác phẩm tiểu thuyết lịch sử “Trông vời cố quốc”

25/09/2018 | 20:46

Thư viện tỉnh Lâm Đồng vừa phối hợp với Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Lâm Đồng tổ chức buổi giới thiệu tác phẩm tiểu thuyết lịch sử “Trông vời cố quốc” và giao lưu với tác giả, nhà văn Hoàng Quảng Uyên.

Tác phẩm "Trông vời cố quốc" của Nhà văn Hoàng Quảng Uyên. Ảnh: Thuvienlamdong

Tại buổi giới thiệu, các đại biểu đã được nghe nhà văn Hoàng Quảng Uyên trực tiếp giới thiệu về tác phẩm “Trông vời cố quốc”. Tiểu thuyết lịch sử có độ dày trên 600 trang, với 25 chương, viết về quãng đời hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh từ khi người ra đi tìm đường cứu nước năm 1911 đến khi trở về trực tiếp lãnh đạo cách mạng Việt Nam năm 1941.

Nhà văn Hoàng Quảng Uyên là Hội viên Hội nhà văn Việt Nam. Ông là cây bút trưởng thành sau năm 1975 với nhiều tác phẩm hướng về những con người của các dân tộc miền núi phía Bắc. Những trang viết của ông giản dị, mộc mạc nhưng mang đậm nét đặc trưng, thể hiện sự hiểu biết sâu sắc về phong tục tập quán, văn hóa, con người của đồng bào dân tộc thiểu số.

Với hơn 20 năm cầm bút, nhà văn Hoàng Quảng Uyên đã tạo được dấu ấn trong lòng độc giả bằng cá tính sáng tạo, là người dân tộc thiếu số miền núi phía Bắc đầu tiên viết tiểu thuyết về Bác.

Được biết, trước tác phẩm “Trông vời cố quốc”, nhà văn Hoàng Quảng Uyên đã thành công với hai tác phẩm “Mặt trời Pác Bó” và tác phẩm “Giải phóng” viết về các giai đoạn hoạt động cách mạng sau này của Bác Hồ. Cả hai tác phẩm này đều được nhận Giải thưởng và Tặng thưởng của Hội Nhà văn Việt Nam (năm 2010 và 2013) về cuộc vận động sáng tác, quảng bá tác phẩm Văn học nghệ thuật và Báo chí về chủ đề "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

Lan Anh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×