Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Giới thiệu loạt phim tài liệu “Những trang sử biên thùy”

15/08/2017 | 11:00

Loạt phim tài liệu “Những trang sử biên thùy” chuẩn bị lên sóng vào đúng dịp kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9/2017.

Đoàn làm phim trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Ảnh: tintucsukien.com

Ngày 14/8, tại Hà Nội, Báo Biên phòng và Hãng phim Truyền hình TP. Hồ Chí Minh (TFS) đã phối hợp tổ chức giới thiệu loạt phim tài liệu “Những trang sử biên thùy”.

Theo đó, mạch phim được chia thành ba phần, lần lượt theo các chủ đề: “Ông cha ta giữ yên bờ cõi”; “Nối nghiệp biên phòng” và “Vững vàng nơi phên dậu”. Loạt phim tài liệu dự kiến gồm 30 tập sẽ phần nào nói lên được khát vọng mãnh liệt của các thế hệ con dân đất Việt trong việc bảo vệ đất nước, bảo vệ biên cương với phạm vi phản ánh, ghi hình trải rộng trên tất cả 44 tỉnh thành có đường biên giới, bờ biển trong cả nước.

Với những hình ảnh tư liệu hết sức có giá trị, lần đầu tiên được khai thác từ kho phim nhựa của Điện ảnh - Truyền hình BĐBP, đạo diễn đã khéo léo thể hiện để các trường đoạn phù hợp với từng diễn tiến lịch sử, để các tập phim toát lên được sự cống hiến, hy sinh của nhân dân ta, cùng các lực lượng vũ trang trong xây dựng và bảo vệ biên giới qua hai cuộc kháng chiến trường kỳ, trong đó có vai trò nòng cốt, chuyên trách của lực lượng Công an Nhân dân vũ trang, nay là BĐBP.

Theo Ban tổ chức, sau ba năm triển khai thực hiện, đến nay phần I, phần II của loạt phim đã hoàn thành, phần III hiện đang tiến hành tổ chức sản xuất và dự kiến sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2018, thiết thực chào mừng Kỷ niệm 30 năm Ngày Biên phòng toàn dân và 60 năm Ngày truyền thống BĐBP./.

Lan Phạm (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×