Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Gặp mặt trí thức, văn nghệ sĩ tiêu biểu tỉnh Thái Nguyên năm 2017

23/11/2017 | 13:35

Sáng ngày 23/11/2017, tại UBND tỉnh Thái Nguyên, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức gặp mặt trí thức, văn nghệ sĩ tiêu biểu tỉnh Thái Nguyên năm 2017.

Tới dự và phát biểu có đ/c Lê Văn Tuấn – Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đ/c Hoàng Anh Trung  - Thường ủy viên, Phó Trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng 118 đại biểu tri thức, văn nghệ sĩ tiêu biểu đến từ các đơn vị trên toàn tỉnh.

Trên toàn tỉnh Thái Nguyên hiện nay có trên 400 văn nghệ sĩ sinh hoạt ở các hội văn học nghệ thuật với 10 chuyên ngành khác nhau: văn xuôi, thơ, lý luận phê bình văn học, văn nghệ dân gian, âm nhạc, múa, sân khấu, mỹ thuật, nhiếp ảnh và kiến trúc, các văn nghệ sĩ hoạt động theo các chi hội cấp huyện, cấp tỉnh. Nhằm ghi nhận, biểu dương những đóng góp của đội ngũ tri thức, văn nghệ sĩ của tỉnh Thái Nguyên trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh địa phương trong những năm qua, Ban Tuyên giáo tỉnh ủy Thái Nguyên đã tổ chức cuộc gặp mặt trí thức, văn nghệ sĩ tiêu biểu tỉnh Thái Nguyên năm 2017.

 

 

Đ/c Lê Văn Tuấn Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại cuộc gặp mặt

 

Phát biểu chào mừng cuộc gặp mặt, đ/c Lê Văn Tuấn đã ghi nhận và biểu dương đội ngũ tri thức, văn nghệ sĩ có nhiều đóng góp tích cực cho tỉnh Thái Nguyên trong những năm gần đây (2015 – 2017). Đồng chí khẳng định, đây là lực lượng nòng cốt trong việc lưu giữ, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống độc đáo của đồng bào các dân tộc Thái Nguyên. Đồng chí mong rằng trong thời gian tới, phát huy truyền thống của hội, đội ngũ tri thức, văn nghệ sĩ Tỉnh Thái Nguyên tiếp tục sáng tạo các tác phẩm nhằm tuyên truyền sự nghiệp đổi mới công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng con người mới, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa quê hương Thái Nguyên.

Thay mặt Ban tuyên giáo tỉnh ủy, đ/c Hoàng Anh Trung cũng đã báo cáo tình hình đội ngũ tri thức văn nghệ sĩ tỉnh Thái Nguyên trong thời gian qua, đánh giá kết quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh đối với đội ngũ trí thức và văn nghệ sĩ, công tác phối hợp của các cơ quan, đơn vị trong hoạt động xây dựng và phát huy vai trò, trách nhiệm của đội ngũ trí thức và văn nghệ sĩ; đề ra nhiệm vụ và giải pháp để phát huy vai trò, trách nhiệm của trí thức, văn nghệ sĩ trong việc góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XIX.

Trong buổi gặp mặt, các đại biểu được nghe các tham luận tập trung vào các vấn đề về phát huy sức mạnh của đội ngũ tri thức, văn nghệ sĩ góp phần phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2015 – 2020; Nâng cao chất lượng tác phẩm văn học, nghệ thuật của đội ngũ văn nghệ sĩ trên địa bàn tỉnh; Những thuận lợi và khó khăn trong việc bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa phục vụ nhiệm vụ chính trị, góp phần định hướng tư tưởng, dư luận trong nhân dân… của các đại biểu.

 

Tặng quà cho các trí thức, văn nghệ sĩ tiêu biểu

 

Thay mặt Ban Tuyên giáo Tỉnh Ủy, đồng chí Lê Văn Tuấn đã tặng quà cho trí thức, văn nghệ sĩ tiêu biểu. Thông qua buổi gặp mặt đã góp phần nâng cao nhận thức của cấp ủy đảng, chính quyền các cấp, cán bộ, đảng viên và nhân dân về vị trí, vai trò của trí thức, văn nghệ sĩ trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế./.

Lê Quang  Thái

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×