Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Festival nghề truyền thống Huế 2013: “Nghề, làng nghề trong phát triển du lịch”

01/10/2012 | 00:51

(VP) – Theo thông tin từ UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Festival nghề truyền thống Huế lần thứ 5 năm 2013 với chủ đề “Nghề, làng nghề trong phát triển du lịch” sẽ diễn ra từ ngày 27/4 - 1/5/2013 tại khu vực trung tâm thành phố Huế.

Sự kiện do UBND thành phố Huế phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế cùng các ban, ngành liên quan tổ chức.
 
Theo đó, Festival nghề truyền thống Huế lần thứ 5 sẽ kết hợp tổ chức hội chợ trưng bày, thao diễn, giới thiệu các sản phẩm làng nghề, phục vụ du khách mua sắm. Ngoài ra, tỉnh Thừa Thiên-Huế sẽ có nhiều hoạt động hưởng ứng, lồng ghép trong Festival như: Hội chợ làng nghề, triển lãm ảnh nghệ thuật về làng nghề, hội chợ ẩm thực gặp gỡ, tọa đàm và tôn vinh các nghệ nhân, các chương trình biểu diễn văn nghệ, quảng diễn đường phố, trình diễn nghệ thuật sắp đặt...

Các sản phẩm nghề nổi tiếng Nón lá, Thêu, Đan đát mây tre, Pháp lam, Hoa giấy, Dệt Zèng, Mỹ nghệ gỗ, Mỹ nghệ kim hoàn, Đèn lồng và Diều Huế, Phấn nụ, Nhóm chế biến thực phẩm: Nem, Chả, Tré, Tôm chua, Mè xửng..., Mỹ nghệ xương, Ngà, Mỹ nghệ đồng, Sơn mài, Tranh làng Sình... của các nghệ nhân và làng nghề trong tỉnh cùng với sản phẩm của các làng nghề nổi tiếng trong nước sẽ tham gia.

Festival Nghề truyền thống 2013 sẽ “Gắn sản xuất của làng nghề với các hoạt động du lịch, văn hóa, lễ hội truyền thống” và các loại hình dịch vụ khác để giải quyết việc làm và tăng thu nhập cho lao động nông thôn. Sản phẩm của các làng nghề ngày càng tinh xảo, độc đáo, chất lượng đáp ứng nhu cầu của thị trường. Mặt khác, khi đề ra các nhóm giải pháp thì “Phát triển nghề và làng nghề gắn với phát triển du lịch” là một giải pháp được chú trọng hàng đầu. Đây là một trong những nội dung quan trọng của các mục tiêu phát triển mà Đề án: “Khôi phục và phát triển làng nghề truyền thống, làng nghề và ngành nghề tiểu thủ công nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2015” đặt ra.

Dự kiến vào tháng 9/2012, tỉnh Thừa Thiên-Huế sẽ kết nối các đơn vị, hoàn chỉnh kế hoạch và dự kiến các kịch bản; đầu tháng 11/2012 sẽ tổ chức họp báo và xúc tiến công tác quảng bá tuyên truyền.

Festival nghề truyền thống Huế lần thứ 5 năm 2013 là cơ hội để giới thiệu ẩm thực Huế nói riêng và ẩm thực Việt nói chung đến du khách trong và ngoài nước; góp phần khẳng định Thừa Thiên - Huế là trung tâm văn hóa, du lịch đặc sắc, thành phố Festival của Việt Nam.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×