Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đưa cổ tích vào rối mừng Quốc tế thiếu nhi

19/05/2018 | 11:48

Mừng ngày Quốc tế thiếu nhi năm nay, nhiều chương trình múa rối sôi động đã được các nghệ sĩ dày công tập luyện để mang đến những vở diễn hấp dẫn tạo niềm vui, tiếng cười cho trẻ thơ. 

Chương trình múa rối "Thế giới của chúng em 2" do Nhà hát Múa rối Thăng Long dàn dựng. Nguồn: BTC

Đi đầu trong các phong trào, các chương trình biểu diễn múa rối chất lượng của thủ đô, không thể không kể tới Nhà hát Múa rối Thăng Long và Nhà hát Múa rối Việt Nam. Điểm chung của các vở diễn này là tái hiện những câu chuyện cổ tích đã gắn bó với trẻ thơ để sáng tạo nên những vở rối vô cùng đặc sắc, “vừa lạ, vừa quen” và rất thú vị.

Nhân dịp này, Nhà hát Múa rối Việt Nam vừa chính thức giới thiệu vở rối mới “Đi phượt cùng bà lão đánh cá” dưới sự dàn dựng của đạo diễn, NSND Nguyễn Tiến Dũng  cùng sự tham gia của tập thể diễn viên đoàn diễn 1 của Nhà hát Múa rối Việt Nam. Từ câu chuyện cổ tích đã rất quen thuộc với thiếu nhi là “Ông lão đánh cá và con cá vàng”, vở diễn được dàn dựng với nhiều tình tiết mới lạ, hư cấu để khán giả có thể thấy lòng tham vô đáy của bà lão. Bên cạnh đó, câu chuyện Thần đèn của cổ tích Ba Tư cũng được lồng ghép trong chương trình. Khán giả nhí sẽ được chu du qua nhiều vùng đất như vùng đất Ba Tư huyền thoại qua vũ điệu múa bụng quyến rũ của các vũ nữ; sự huyền diệu của vị Thần đèn trong câu chuyện cổ tích Ba Tư; hay sự kỳ vĩ, hoang dã của vùng đất Châu Phi với những tán cây khổng lồ, những điệu múa sôi động của thổ dân… Qua đó, vở diễn mang đến thông điệp về tình yêu gia đình, yêu thiên nhiên, và sự gắn bó thủy chung giữa con người.

Nhà hát Múa rối Thăng Long lại mang đến chương trình “Thế giới của chúng em 2”, một chương trình nghệ thuật tổng hợp với phong cách dàn dựng mới lạ của NSƯT Đức Hùng. Trong chương trình các em nhỏ sẽ được gặp gỡ những thần tượng tuổi thơ của mình, được hòa mình với các nền văn hóa đa sắc màu về thế giới quanh ta thông qua chuyến du lịch của các ông bà nội, ngoại….Đặc biệt, đạo diễn Đức Hùng đã khéo léo lồng những nhân cổ tích Việt Nam vào vở diễn như Thạch Sanh, mẹ con Lý Thông , Công chúa Quỳnh Nga, đại bàng…một cách rất sáng tạo và độc đáo. Bên cạnh đó, là các tiết mục múa rối rực rỡ sắc màu như: “Hoa ban đỏ”,”Vườn thú đáng yêu”,” Đại dương xanh”, “Cô bé quàng khăn đỏ”, đặc biệt là câu chuyện về ” Nàng công chúa ngủ trong rừng”.

Các chương trình đặc sắc, đầy ắp tính thẩm mỹ, tính sáng tạo, tính giáo dục chắc chắn sẽ trở thành một sản phẩm văn hóa nghệ thuật thu hút khán giả nhí.

Gia Linh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×