Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đồng Tháp: Tổ chức hiệu quả nhiều hoạt động văn hóa trong tháng 4/2018

28/04/2018 | 21:45

Nhiều hoạt động văn hóa trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp đã được tổ chức thành công trong tháng 4/2018, đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho người dân.

Cụ thể, tỉnh Đồng Tháp đã tăng cường và thực hiện hiệu quả công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực văn hóa. Việc tiếp nhận, thẩm định nội dung, hình thức các chương trình nghệ thuật, hồ sơ xin phép thực hiện các sản phẩm quảng cáo trước khi cấp phép được thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình.

Gian hàng trưng bày tại Ngày hội "Sách và văn hóa đọc". (Nguồn: Báo Đồng Tháp)

Nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ được tổ chức tốt, thiết thực, ý nghĩa kỷ niệm các ngày lễ lớn đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân. Trong đó, tỉnh đã tổ chức thành công Ngày hội “Sách và văn hóa đọc”; 5 Hội thi, Liên hoan phục vụ, nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân, góp phần tích cực xây dựng đời sống văn hóa cơ sở.

Ngoài ra, công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa cũng được chú trọng: trao bằng xếp hạng di tích Quan Đế Miếu; đề xuất bảo quản di tích Nhà cổ Huỳnh Cẩm Thuận; tổ chức nhiều hoạt động tại Lễ giỗ lần thứ 183 của Thượng tướng quận công Trần Văn Năng;…

Tuy nhiên, bên cạnh các kết quả đã đạt được, một số huyện trong tỉnh vẫn gặp phải những hạn chế, khó khăn trong việc đa dạng hóa công tác thông tin tuyên truyền nên chưa thu hút được người xem.

Trong thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo nhân các ngày lễ, kỷ niệm trong tháng 5. Tập trung tổ chức các hoạt động tuyên truyền cổ động, triển lãm, chiếu phim, các chương trình nghệ thuật kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, các sự kiện chính trị của tỉnh và của ngành; tổ chức Lễ hội vía Bà Chúa Xứ tại khu di tích Gò Tháp; kỷ niệm 40 năm thành lập Bảo tàng Tỉnh,…

Hằng Đinh

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×