Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đồng Tháp: Nhiều hoạt động hấp dẫn trong Tuần lễ “Sách và Văn hóa đọc”

21/04/2017 | 09:38

Tuần lễ “Sách và Văn hóa đọc” với chủ đề “Sách – Chìa khóa thành công” đang diễn ra tại Thư viện tỉnh Đồng Tháp với nhiều nội dung thú vị và hấp dẫn.

Chương trình do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Tháp tổ chức hưởng ứng Ngày sách Việt Nam (21/4).

Tuần lễ “Sách và văn hóa đọc” diễn ra trong thời gian từ ngày 16 - 22/4 với các hoạt động thường xuyên như: Xếp sách nghệ thuật; trưng bày, triển lãm sách; mô hình “Xe sách lưu động”; tổ chức các hội thi gắn với kỹ năng đọc sách (thi đọc sách viết cảm nhận, thi vẽ tranh theo sách và nhiều hoạt động trải nghiệm cùng sách dành cho thiếu nhi).

 

Hoạt động giao lưu - giới thiệu sách tại Tuần lễ “Sách và Văn hóa đọc”.

(Ảnh: baodongthap.vn)

Bên cạnh các hoạt động trên đây, Tuần lễ “Sách và Văn hóa đọc” năm nay tại Đồng Tháp có một số điểm đổi mới nhằm tạo sự hấp dẫn và sức lan tỏa của sách đối với bạn đọc, như: huy động sự tham gia, chung tay của nhiều đơn vị để tổ chức trao “Tủ sách khuyến học” tại xã nông thôn mới; tổ chức các cuộc thi gắn với sách dành cho mọi lứa tuổi; tổ chức chương trình nghệ thuật “Kết nối yêu thương” dành cho Thư viện người khuyết tật; giới thiệu sách, tọa đàm về tác phẩm “Đổi Đời” – Hồi ký Trần Anh Điền – Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp.

Tuần lễ “Sách và Văn hóa đọc” tại Đồng Tháp là một hoạt động ý nghĩa, có chiều sâu nhằm xây dựng và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng. Hoạt động này cũng góp phần tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội; góp phần nâng cao vai trò, trách nhiệm của ngành thư viện đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc Việt Nam.

AV (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×