Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đoàn nghệ sỹ Venezuela biểu diễn tại Việt Nam

06/04/2012 | 10:47

(VP) - Nhân dịp Tuần văn hóa Venezuela tại Việt Nam, Đoàn nghệ sỹ Venezuela gồm 10 nghệ sỹ, cán bộ sẽ sang thăm và biểu diễn tại Việt Nam Từ ngày 11-16/4/2012.

Đây là chương trình do Trung tâm Tổ chức biểu diễn nghệ thuật phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và Đại sứ quán Venezuela tại Việt Nam tổ chức.

Các nghệ sỹ Venezuela biểu diễn ở Việt Nam lần này là thành viên của nhóm nhạc Tambores de San Millán (Những tay trống vùng San Millán). Nhóm ra đời năm 1976, xuất phát từ quan ngại của người dân địa phương vùng San Millán về sự mai một của nghệ thuật truyền thống dân gian. Trải qua thời gian dài, nhóm nhạc này vẫn đứng vững và khẳng định được giá trị của mình trong xã hội hiện tại.

Với những thành công đạt được trong suốt hành trình lưu diễn trên cả nước, nhóm đã dành được những giải thưởng danh giá như: Giải thưởng của Hội Đồng Văn Hóa quốc gia Venezuela CONAC dành cho nhóm nhạc dân gian năm 1996, Di sản văn hóa Quận Puerto Cabello, Giải Lancero vàng trong 5 năm liên tiếp trước khi dành giải Lancero bạch kim, Di sản văn hóa Bang Carabobo, Giải thưởng Chim ưng vàng (El Águila Dorada).

Đến Việt Nam lần này, nhóm nhạcTambores de San Millán sẽ mang đến cho khán giả yêu nghệ thuật một chương trình biểu diễn đặc sắc, mới lạ, hấp dẫn. Chương trình diễn ra tại Nhà hát Công Nhân vào tối 13/4; và Nhà hát Lớn thành phố Hải Phòng vào tối 14/4.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×