Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điện Biên: Khai mạc Lễ hội Hoa Ban năm 2018

18/03/2018 | 18:30

Chương trình Lễ hội Hoa Ban 2018 đã chính thức khai mạc vào tối 17/3 tại Quảng trường 7/5, TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ủy viên bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình; ủy viên Trung ương Đảng, phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ; đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương; đại diện các tỉnh Bắc Lào; các tỉnh trong khu vực Tây Bắc; lãnh đạo tỉnh Điện Biên và đông đảo nhân dân các dân tộc Điện Biên cùng du khách đã tham dự ngày hội. 

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế
Trung ương Nguyễn Văn Bình phát biểu tại buổi Lễ.

Lễ hội hoa ban năm 2018 của tỉnh Điện Biên đã thu hút rất đông bà con các dân tộc trong tỉnh và du khách. Ông Bùi Tiến Toản, một du khách trong đoàn cựu giáo chức ở huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình lần đầu tiên đến Điện Biên tham dự Lễ hội cho biết: “Chúng tôi là những người thầy giáo. Xưa dạy học trò rất nhiều về hoa ban, về lịch sử chiến dịch Điện Biên Phủ. Nghe Lễ hội cũng lâu rồi nhưng năm nay là lần đầu tiên chúng tôi đến đây và cũng nhìn thấy hoa ban trắng rừng Tây Bắc, rất phấn khởi".

Điện Biên là xứ sở của hoa ban. Vì thế, lễ hội hoa ban là một trong những lễ hội lớn của tỉnh Điện Biên thường diễn ra từ tháng 3 đến tháng 5 hàng năm. Qua 4 kỳ tổ chức, đến nay lễ hội hoa ban đã thực sự trở “Thương hiệu du lịch” của tỉnh Điện Biên.

Lễ hội Hoa Ban năm 2018 diễn ra từ 17-19/3 với nhiều hoạt động văn hóa-thể thao-du lịch đặc sắc. Qua đó, tỉnh Điện Biên tiếp tục xây dựng, giới thiệu và quảng bá hình ảnh hoa ban gắn với nét văn hóa đặc trưng của vùng đất Điện Biên để thúc đẩy phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương.

Với ý nghĩa đó, chương trình nghệ thuật với chủ đề “hoa ban-Tình ca Điện Biên” tại Lễ khai mạc chứa đựng nhiều nội dung phong phú, mang đậm nét văn hóa của đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên và Tây Bắc. 3 chương của chương trình nghệ thuật gồm “Mùa hoa ban nở”, “Hương sắc Điện Biên”, “Điện Biên vẫy gọi” với sự tham gia của gần 250 nam nữ diễn viên, nghệ nhân.

Một tiết mục nghệ thuật trong đêm khai mạc.

Chương trình đã tái hiện lịch sử mảnh đất và con người Điện Biên; văn hóa của đồng bào các dân tộc, không gian mùa xuân Tây Bắc-Điện Biên đầy thơ mộng, với những nếp nhà sàn, cọn nước, hoa ban nở trắng rừng, cánh đồng Mường Thanh trải rộng ngút tầm mắt… là lời mời gọi du khách bốn phương về với mảnh đất lịch sử này.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình nói: “Hoa ban có vẻ đẹp tinh khôi, dịu dàng, đằm thắm không chỉ tượng trưng cho tình yêu, mà còn tượng trưng cho lòng hiếu thảo, biết ơn, biểu tượng của sức sống mãnh liệt, vươn lên. Tôi tin tưởng rằng, với truyền thống, tiềm năng, lợi thế, thành tựu đã đạt được, với sự đồng tâm đồng lòng của cả hệ thống chính trị, và sự ủng hộ của nhân dân Tây Bắc nói chung, và tình Điện Biên nói riêng sẽ có bước phát triển mạnh mẽ hơn, là điểm đến lý tưởng của du khách 4 phương trong nước và quốc tế, xứng đáng với mảnh đất của xứ sở hoa ban tươi đẹp”./.

Theo VOV

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×