Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đánh bại đội tuyển Campuchia, đội tuyển Việt Nam thắng tiến vào bán kết AFF Cup 2018

25/11/2018 | 01:05

Chiến thắng đậm 3-0 trước đội tuyển Campuchia đã giúp đội tuyển Việt Nam giành ngôi nhất bảng A để tiến vào vòng bán kết

Tối ngày 24/11, đội tuyển Việt Nam  có cuộc tiếp đón đội tuyển Campuchia trên sân nhà Hàng Đẫy. Trận đấu được đánh giá là quan trọng đối với đội tuyển Việt Nam trong quá trình cạnh tranh ngôi đầu bảng cùng hai đối thủ còn lại là đội tuyển Malaysia và đội tuyển Myanmar.

Với một đối thủ được đánh giá dưới cơ rất nhiều, quân đoàn của HLV Park Hang-seo nhanh chóng giành quyền kiểm soát bóng ngay sau tiếng còi khai cuộc, buộc đội tuyển Campuchia phải lùi về phòng thủ sâu bên phần sân nhà. Trong hơn 30 phút đầu của trận đấu, đội tuyển Việt Nam liên tục nã những cú dứt điểm về phía khung thành đối phương, khiến đội khách phải gồng mình chống chịu.

Trước sức ép lớn từ phía đội chủ nhà, hàng thủ của đội tuyển Campuchia đã phải chịu khuất phục. Phút 40 của trận đấu, từ đường tạt bóng bên phía cánh phải của Trọng Hoàng, Tiến Linh tận dụng cơ hội bật cao đánh đầu đưa bóng vào lưới trong sự bất lực của thủ môn đội tuyển Campuchia, mở tỷ số cho trận đấu. Chỉ 1 phút sau đó, tỷ số đã là 2-0 cho đội tuyển Việt Nam sau tình huống dốc bóng đến sát biên của Nguyễn Phong Hồng Duy bên phía cánh trái trước khi dừng lại một nhịp rồi chuyền về để Quang Hải băng từ tuyến sau lên dứt điểm.

Bước sang hiệp 2, kịch bản không có quá nhiều thay đổi khi đội tuyển Campuchia tiếp tục phải chịu sức ép lớn đến từ phía đội tuyển Việt Nam. Hàng phòng thủ vô cùng kỷ luật, dày dặn của đội khách chỉ chống đỡ được trong khoảng 20 phút đầu của hiệp 2 và tiếp tục phải chịu thủng lưới. Phút 60, Phan Văn Đức nâng tỷ số lên 3-0 sau tình huống đỡ bóng bằng ngực một nhịp trước khi xoay người tung cú dứt điểm thẳng vào lưới đối phương.

Giành chiến thắng với tỷ số 3-0, đội tuyển Việt Nam giành ngôi nhất bảng A để tiến vào vòng bán kết.

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×