Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đà Nẵng sẽ có lễ hội pháo hoa quốc tế thường niên

28/06/2016 | 17:58

Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế tại Đà Nẵng sẽ được nâng cấp thành lễ hội pháo hoa quốc tế và được tổ chức thường niên, kéo dài từ 2-3 tuần.

UBND thành phố Đà Nẵng vừa thống nhất giao Tập đoàn Sun Group là đơn vị tổ chức các cuộc thi pháo hoa quốc tế bắt đầu từ năm 2017.

Theo phương án của Tập đoàn Sun Group, so với những lần tổ chức trước đó, từ năm 2017, cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng sẽ có nhiều điểm mới như: sẽ tổ chức thường niên thay vì chỉ 2 năm/1 lần; thời gian tổ chức kéo dài hơn, thay vì chỉ có hai ngày như trước đây thì bây giờ sẽ kéo dài 2-3 tuần; số lượng đội tham gia sẽ tăng hơn với khoảng 8 đội dự thi. Cuối cùng, ngày 29/4 là sẽ một màn trình diễn của đội vô địch để bế mạc lễ hội.

Theo Sun Group, đơn vị này sẽ xây dựng một khán đài có sức chứa 30.000 người bên bờ sông Hàn. Điểm bắn dời về gần Công viên Châu Á. Bởi vì khoảng cách giữa Công viên Châu Á đến bờ đông sông Hàn khoảng 500m - một khoảng cách rất đẹp.

Ngoài ra, giữa các cuộc thi pháo hoa, sẽ tổ chức lễ hội phụ trợ như: lễ hội ánh sáng, dù bay, ẩm thực, thậm chí có thể mời đoàn nghệ thuật của những nước tham gia đến tạo một festival./.

Minh Khoa (tổng hợp)
 


Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×