Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đà Nẵng đăng cai Tổ chức giải Rowing vô địch và vô địch trẻ Đông Nam Á 2017

28/07/2017 | 16:06

Nhằm chuẩn bị lực lượng thi đấu ASIAD 2018 tại Indonesia, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng đã đăng cai Tổ chức giải Rowing vô địch và vô địch trẻ Đông Nam Á 2017.

Giải đấu thu hút hơn 100  VĐV tham gia. Ảnh minh họa (nguồn: tapchithethao.vn)

Tham gia thi đấu giải có hơn 100 vận động viên (VĐV) đến từ các quốc gia phát triển Rowing trong khu vực gồm: Đoàn chủ nhà Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines, Singapore và Myanmar.

Các VĐV sẽ tham gia tranh tài ở 20 nội dung thi đấu của nam và nữ tại CLB Đua thuyền Đồng Xanh - Đồng Nghệ (Hòa Vang, Đà Nẵng) từ ngày 26 đến 30/7.

Đây là giải đấu nằm trong Kế hoạch của Ngành và của Bộ môn Đua thuyền với mục đích rà soát lực lượng VĐV, đánh giá tình hình các nước Đông Nam Á để chuẩn bị cho ASIAD 2018 và các giải đua thuyền quốc tế năm 2017. Sân chơi quốc tế này thực sự rất bổ ích đối với các tay chèo trẻ của Việt Nam, bởi khó khăn về kinh phí nên lứa trẻ ít có dịp được thi đấu quốc tế ở trình độ cao. Sau giải đấu, những gương mặt trẻ nhiều triển vọng sẽ được các nhà quản lý và chuyên môn cân nhắc bổ sung vào đội dự tuyển quốc gia.

Đua thuyền Rowing là môn thể thao được đưa vào chương trình thi đấu chính thức của thế vận hội Olympic hiên đại đầu tiên từ năm 1896 và được duy trì cho đến tận ngày nay. Trong suốt những năm qua, Rowing Đông Nam Á nói chung và Rowing Việt Nam nói riêng đã có sự phát triển mạnh mẽ. Đặc biệt, trong những năm gần đây đội tuyển Rowing Việt Nam đã để lại những dấu ấn tại các sân chơi khu vực, châu lục như: tại giải Cúp 1 châu Á 2016 Đua thuyền Việt Nam giành được 8 HCV, 2 HCB; SEA Games 28, Rowing Việt Nam cũng lập kỳ tích với thành tích 8 HCV, 4 HCB và 1 HCĐ...

Lan Anh (t/h)

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×