Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Cụm tin văn hóa-du lịch nổi bật tại các tỉnh Nam Trung Bộ

19/12/2017 | 22:49

Đặc sắc Liên hoan nghệ thuật người nước ngoài tại Đà Nẵng; Ra mắt Hội Homestay Quảng Nam; Bảo tồn và phát huy truyền thống dân ca dân tộc Cor, Quảng Ngãi… là những hoạt động văn hóa-du lịch nổi bật diễn ra tại các tỉnh Nam Trung Bộ trong 3 ngày qua.

Liên hoan nghệ thuật người nước ngoài đã thu hút sự tham gia của gần 100 nghệ sỹ, diễn viên chuyên và không chuyên. Ảnh: Nguoiduatin.vn

Tại Đà Nẵng: Trong hai ngày 17 và 18/12, Liên hoan nghệ thuật người nước ngoài với chủ đề “Chào năm mới” đã diễn ra tại Nhà hát Trưng Vương với sự tham gia của gần 100 nghệ sỹ, diễn viên chuyên và không chuyên là người nước ngoài đang sinh sống, học tập và làm việc tại thành phố Đà Nẵng và các địa phương lân cận, đến từ nhiều quốc gia như Mỹ, Pháp, Nga, Canada, Hàn Quốc, Lào… Liên hoan gồm 33 tiết mục dự thi với nhiều thể loại hát, độc tấu hòa tấu nhạc cụ, múa, ảo thuật, xiếc, nhảy hiện đại, biểu diễn võ thuật… Liên hoan thực sự trở thành điểm hẹn mới, đa văn hóa và giàu màu sắc dành cho người nước ngoài, góp một nốt nhạc tươi vui rộn ràng trong không khí Giáng sinh và Năm mới đang đến gần, làm sinh động thêm hình ảnh của thành phố Đà Nẵng.

Cũng tại Đà Nẵng: Báo Đà Nẵng ngày 18/12 đưa tin, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên vừa chủ trì cuộc họp với các sở, ngành liên quan và Công ty CP Tập đoàn Mặt trời (Sun Group) để nghe báo cáo ý tưởng và kế hoạch tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018 (Danang International Firework Festival - DIFF 2018). Theo Ban tổ chức sẽ có 8 đội pháo hoa đến từ Ba Lan, Pháp, Mỹ, Ý, Hồng Kông (Trung Quốc), Thụy Điển, Bồ Đào Nha và đội chủ nhà Đà Nẵng (Việt Nam) tham gia trình diễn tại các đêm thi được tổ chức từ 29/4 đến 30/6/2018. Ngoài không gian lễ hội pháo hoa, trong suốt hai tháng hè 2018, khán giả còn được tham gia nhiều hoạt động phụ trợ, như: carnival đường phố, cuộc thi flashmob dành cho sinh viên-học sinh Đà Nẵng, lễ hội ẩm thực cùng nhiều hoạt động phụ trợ khác…

Tại Quảng Ngãi: Báo Quảng Ngãi ngày 17/12 đưa tin, nhằm bảo tồn và phát huy truyền thống dân ca dân tộc Cor, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với UBND huyện Trà Bồng tổ chức lớp truyền dạy dân ca dân tộc Cor năm 2017. Tham gia lớp học, các học viên được các nghệ nhân cao tuổi, người có uy tín truyền dạy các làn điệu dân ca phổ biến của dân tộc Cor như Agiới, Alát, Xàlu, Alía, thực hành các bài như Tạ ơn thần linh, Gọi hồn trâu bò heo gà, Tình yêu đôi lứa... Lớp học không chỉ là nơi các học viên đến học và tiếp thu những làn điệu dân ca truyền thống của dân tộc mình, mà còn là nơi những người đi trước, những nghệ nhân truyền đạt lại những hiểu biết và tâm huyết của mình cho thế hệ trẻ, với mong muốn thế hệ trẻ sau này giữ gìn và phát huy hơn nữa các giá trị truyền thống của dân tộc.

Tại Phú Yên: Ngày 18/12, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch tổ chức Lễ Chào cờ đầu năm mới 2018 và các hoạt động chào đón những khách du lịch đầu tiên đến Mũi Đại Lãnh (Mũi Điện) - Phú Yên năm 2018. Theo đó, mục đích của kế hoạch nhằm tăng cường giới thiệu quảng bá điểm đến đặc trưng của Phú Yên với du khách trong nước và quốc tế; góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị di tích phục vụ phát triển du lịch; nâng cao niềm tự hào dân tộc, tình yêu quê hương đất nước và chủ quyền biển đảo Việt Nam trong cán bộ, đảng viên, lực lượng đoàn viên thanh niên, chiến sỹ lực lượng vũ trang và trong nhân dân. Đồng thời, tạo ấn tượng, cảm nhận tốt đẹp đối với du khách khi đến Phú Yên, thu hút ngày càng đông đảo khách du lịch đến với danh thắng Bãi Môn- Mũi Đại Lãnh nói riêng và Phú Yên nói chung, làm phong phú sản phẩm du lịch Phú Yên.

Tại Quảng Nam: sáng 19/12, tại TP.Hội An, Hội Homestay Quảng Nam trực thuộc Hiệp hội Du lịch Quảng Nam đã chính thức ra mắt với 79 hội viên tham gia. Hội Homestay Quảng Nam ra đời hướng đến mục tiêu liên kết, hợp tác, hỗ trợ các thành viên, giúp nâng cao trình độ quản lý, nâng cao giá trị chất lượng, sản phẩm du lịch, khả năng cạnh tranh trong và ngoài tỉnh; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên cũng như kết nối hội viên với các cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, làng nghề… Qua đó góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, nâng cao thu nhập cho các cơ sở, đóng góp vào sự phát triển của ngành du lịch tỉnh.

Cùng ngày Báo Quảng Nam đưa tin, Đại diện Ủy ban Thương mại và đầu tư Úc (thay mặt Chính phủ Úc), Tập đoàn Telstra, Công ty Viettel Quảng Nam (thay mặt Tập đoàn Viettel) và ông Nguyễn Văn Sơn - Phó Chủ tịch UBND TP.Hội An vừa ký kết thỏa thuận hợp tác thí điểm du lịch thông minh tại Hội An. Theo đó, các thiết bị kỹ thuật được lắp đặt khi triển khai thí điểm sẽ thu thập thông tin chi tiết về hành vi du lịch như kiểu ra, vào và thời gian dừng lại tại một địa điểm du lịch… Các thông tin này sẽ được sử dụng để làm tăng thêm trải nghiệm của du khách bằng cách cải thiện lối đi dành cho người đi bộ xung quanh khu vực trung tâm thành phố, cung cấp các tiện ích và truy cập thông tin liên quan đến hồ sơ nhân khẩu học của du khách. Theo kế hoạch hợp tác, việc thí điểm sẽ được tiến hành từ nay đến tháng 2/2018.

Tại Bình Thuận: Báo Bình Thuận ngày 19/12 đưa tin: Theo kế hoạch vừa được Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Bình Thuận vừa xây dựng, dự kiến trong năm 2018, ngành sẽ tiếp tục tham gia nhiều sự kiện nhằm quảng bá hình ảnh, xúc tiến thị trường ở nội địa lẫn nước ngoài, như tham gia: Ngày hội du lịch TP. Hồ Chí Minh lần XIII - năm 2018, Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2018, đón đoàn Famtrip quốc tế từ Hội chợ ITE - HCMC 2018 đến Bình Thuận…

Hướng đến thị trường ngoài nước, trung tâm sẽ phối hợp các đơn vị tham gia Hội chợ du lịch quốc tế International Tourism Bourse ITB Berlin - Đức 2018, Hội chợ du lịch quốc tế MITT Nga 2018 và ký kết hợp tác với doanh nghiệp nước này. Bên cạnh đó, du lịch Bình Thuận dự kiến cũng góp mặt tại sự kiện KOTFA tại Seoul - Hàn Quốc, tham gia Hội chợ JATA Tourism Expo Japan tại Tokyo - Nhật Bản và Hội chợ World Travel Market WTM tại London - Anh.../.

Lan Phạm (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×