Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Cụm tin văn hóa và thể thao nổi bật tại các tỉnh Tây Nguyên từ 28 -31/3

01/04/2018 | 15:13

Khai mạc Ngày Sách Việt Nam tỉnh Kon Tum lần thứ V-2018; Gia Lai đã tổ chức lễ đón nhận Bằng xếp hạng di tích Đá cũ cấp tỉnh; Bế mạc Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh Đắk Lắk lần thứ VIII năm 2017-2018… là những thông tin hoạt động văn hóa và thể thao tiêu biểu tại các tỉnh Tây Nguyên trong những ngày qua.

Khai mạc Ngày Sách Việt Nam tỉnh lần thứ V-2018. Ảnh: Tuyên giáo Kon Tum

Tại Kon Tum: Ngày 28/3, tại Quảng trường trung tâm huyện Kon Plông, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND huyện Kon Plông và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức khai mạc Ngày Sách Việt Nam tỉnh lần thứ V-2018. Tại đây trưng bày trên 500 đầu sách, nội dung chủ yếu tập trung vào lịch sử Việt Nam qua các thời kỳ, các văn bản pháp luật, cách trồng trọt và chăn nuôi, các tiểu thuyết đương đại... Ngoài ra, có quầy bày bán các loại truyện tranh cho thiếu nhi. Ngày Sách dự kiến thu hút trên 3.000 lượt người trên địa bàn huyện đến tham quan và đọc sách.

Cũng tại Kon Tum: Ngày 29/3, UBND huyện Kon Plông phối hợp với Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh và Liên hiệp các hội văn học nghệ thuật thành phố Đà Nẵng tổ chức Khai mạc Triển lãm ảnh nghệ thuật năm 2018 với chủ đề “Cuộc trò chuyện tháng 3”. Triển lãm ảnh nghệ thuật lần này đã đem đến cho người xem 80 bức ảnh nghệ thuật của các nghệ sĩ nhiếp ảnh của tỉnh và của thành phố Đà Nẵng; phản ánh chân thực về tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội, không gian văn hóa cồng chiêng cư dân tại chỗ, các di tích, danh lam, danh thắng, làng nghề, sản phẩm du lịch, sinh hoạt cộng đồng của các dân tộc tại huyện Kon Plông.

Tại Gia Lai: Ngày 29/3, tỉnh Gia Lai đã tổ chức lễ đón nhận Bằng xếp hạng di tích Đá cũ cấp tỉnh. Sau 4 năm tiến hành khai quật tại thị xã An Khê, các nhà khảo cổ Việt Nam-Liên bang Nga đã phát hiện hàng chục di chỉ sơ kỳ Đá cũ có niên đại khoảng 80 vạn năm về trước, đã khẳng định rằng, An Khê là một trong những cái nôi của nhân loại, quê hương đầu tiên của loài người, phát hiện này mang tính lịch sử, thời đại. Từ những căn cứ trên, ngày 15/1/2018, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai đã ban hành Quyết định số 15/QĐ-UBND xếp hạng cấp tỉnh đối với “Di tích khảo cổ thời đại Đá cũ Rộc Tưng và Gò Đá thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai”.

Tại Đắk Lắk: Ngày 31/3, tại Nhà thi đấu Thể dục Thể thao tỉnh đã diễn ra Lễ bế mạc Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh Đắk Lắk lần thứ VIII năm 2017-2018. Tham gia Đại hội lần này có hơn 1000 Vận động viên thuộc 18 đoàn, đến từ 15 huyện, thị xã, thành phố và 03 ngành Quân đội, Công an, Giáo dục và Đào tạo, tranh tài ở các nội dung: Vovinam, Đẩy gậy, Kéo co, Điền kinh, Bắn nỏ, bắn ná và bóng đá Futsan nam. Sau 4 ngày thi đấu sôi nổi, thắm tình đoàn kết, đại hội thành công tốt đẹp và đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả thành phố Buôn Ma Thuột. Kết quả: Đơn vị Thị xã Buôn Hồ đoạt giải Nhất toàn đoàn; Huyện Krông Pắc xếp thứ Nhì toàn đoàn; Thành phố Buôn Ma Thuột xếp thứ Ba toàn đoàn; huyện Ea Kar xếp thứ Tư toàn đoàn; huyện Krông Bông xếp thứ Năm toàn đoàn.

Tại Đắk Nông: Ngày 29/3, tại Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh đã diễn ra Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Đắk Nông lần thứ VIII, năm học 2017-2018. Hội khỏe Phù Đổng thu hút hơn 1.800 vận động viên đến từ 41 đội là các Phòng Giáo dục-Đào tạo, trường THPT và trường THPT dân tộc nội trú trong toàn tỉnh đã tham gia. Các vận động viên tranh tài ở 219 nội dung của 10 môn thi đấu: Bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn, đẩy gậy, cầu lông, đá cầu, cờ vua, điền kinh, Karatedo và Teakwondo. Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh được tổ chức 2 năm/lần, là dịp để biểu dương cũng như đánh giá kết quả công tác giáo dục thể chất, chăm sóc sức khỏe đối với học sinh phổ thông trong toàn tỉnh. Đây cũng là dịp để tiếp tục duy trì và đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Cũng tại Đắk Nông, hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2018, ngày 29/3, Đoàn khối các cơ quan tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội thi nét đẹp đoàn viên, thanh niên Khối các cơ quan tỉnh 2018. Hội thi thu hút 46 thí sinh đến từ 25 cơ sở Đoàn trực thuộc tham gia với các phần thi: kiến thức chung, năng khiếu, trang phục. Kết thúc Hội thi, chi đoàn Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy xuất sắc giành giải nhất; giải nhì được trao cho chi đoàn Sở VHTTDL và chi đoàn Thanh tra tỉnh; giải 3 thuộc về các chi đoàn Kho bạc Nhà nước, Đài Phát thành và Truyền hình, Chi cục thuế;… Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao giải phụ cho các thí sinh xuất sắc ở một số nội dung thi.

Tại Lâm Đồng: Ngày 29/3, tại Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh, Sở VHTTDL phối hợp với Liên đoàn Cầu lông tỉnh tổ chức khai mạc Giải cầu lông các câu lạc bộ tỉnh Lâm Đồng mở rộng năm 2018 - tranh cúp Hưng Phú TP HCM. Giải đấu quy tụ 240 vận động viên (VĐV) đến từ 20 CLB cầu lông trong và ngoài tỉnh Lâm Đồng về tham gia tranh tài. Ngay trong lần đầu tiên tổ chức, giải đấu đã thu hút sự tham gia đông đảo của các VĐV với chất lượng chuyên môn cao. Mục tiêu của giải nhằm góp phần đẩy mạnh và nâng cao chất lượng phong trào cầu lông trong toàn tỉnh; đồng thời tạo điều kiện để những người yêu cầu lông trong và ngoài tỉnh có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm.

Lan Anh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×