Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Cụm tin văn hóa và thể thao nổi bật tại các tỉnh Tây Nguyên từ 26/2 -1/3

01/03/2018 | 21:21

Họp bàn Kế hoạch tổ chức Đại hội thể dục thể thao tỉnh Gia Lai lần thứ VIII năm 2018; Trao Giải thưởng sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” tỉnh Đắk Nông giai đoạn 2016-2020 (đợt 1); Phê duyệt Đề án “Bảo tồn và phát triển Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên các dân tộc tỉnh Lâm Đồng đến năm 2020… là những thông tin hoạt động văn hóa và thể thao tiêu biểu tại các tỉnh Tây Nguyên trong những ngày qua.

Bảo tồn và phát triển Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên các dân tộc tỉnh Lâm Đồng đến năm 2020. Ảnh: Báo Lâm Đồng

Tại Gia Lai: Ngày 27/2, UBND tỉnh đã tổ chức cuộc họp  Ban Chỉ đạo để nghe báo cáo chi tiết Kế hoạch tổ chức Đại hội thể dục thể thao tỉnh Gia Lai lần thứ VIII năm 2018. Đại hội thể dục thể thao (TDTT) tỉnh Gia Lai lần thứ VIII năm 2018 là ngày hội thể thao lớn nhất của tỉnh nhà, là hoạt động có ý nghĩa to lớn, thúc đẩy phát triển sự nghiệp TDTT, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong xã hội; Là một cuộc biểu dương lực lượng TDTT quần chúng ở địa phương, ngành trong toàn tỉnh. Theo đó, Đại hội sẽ có 18 môn thi, trong đó có các môn thể thao hiện đại và thể thao dân tộc với lực lượng tham gia các hoạt động khoảng 10.000 người. Lễ Tổng duyệt Đại hội sẽ được tổ chức vào chiều ngày 22/4/2018; Lễ khai mạc tổ chức vào 17h00 ngày 24/4/2018 và bế mạc tổ chức vào lúc 19h00 ngày 27/4/2018.

Cũng tại Gia Lai: Hướng tới kỷ niệm 72 năm Ngày thành lập Thể dục-thể thao Việt Nam (27/3/1946 - 27/3/2018) và tích cực hưởng ứng chủ trương “Tình hữu nghị CISM thông qua ngày Chạy thể thao” của Hội đồng Thể thao Quân sự thế giới, ngày 1/3, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai đã tổ chức Ngày Chạy thể thao quân sự “CISM” cho toàn thể cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên chức quốc phòng thuộc cơ quan 4 phòng và trường Quân sự địa phương.  Theo đó, năm nay Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tham gia "Ngày chạy Thể thao CISM"  có 18 khối với trên 500 cán bộ, chiến sĩ của các đơn vị, cơ quan 4 phòng Bộ Chỉ huy, dân quân thường trực và cán bộ, học viên trường Quân sự địa phương. Đây là dịp để lực lượng vũ trang tỉnh tiếp tục đẩy mạnh phong trào luyện tập thể thao quần chúng, động viên cán bộ, chiến sĩ tích cực tham gia luyện tập thể dục, thể thao rèn luyện thể lực, đảm bảo sức khỏe bền bỉ dẻo dai để huấn luyện tốt, chiến đấu giỏi, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Tại Đắk Lắk: Ngày 26/2, Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện Krông Bông khai mạc Hội khỏe Phù Đổng lần thứ 14- năm học 2017- 2018. Tham gia Hội khỏe Phù Đổng lần này có hơn 400 vận động viên đến từ 25 trường tiểu học và 16 trường trung học cơ sở và trường phổ thông dân tộc nội trú - trung học cơ sở. Các vận động viên tranh tài ở 7 bộ môn: vovinam, karatedo, điền kinh, bóng chuyền, bắn nỏ, đẩy gậy và cờ vua. Hội khỏe Phù Đổng được Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện Krông Bông tổ chức định kỳ 2 năm một lần và ngày càng thu hút đông đảo học sinh các trường học trong huyện tham gia.

Cũng tại Đắk Lắk: Ngày 27/2, UBND xã Ea Kuăng (huyện Krông Pắc) đã tổ chức Lễ đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới của UBND tỉnh. Sau hơn 6 năm thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, đến nay xã Ea Kuăng đã cơ bản hoàn thành 19/19 tiêu chí. Diện mạo xã đã có nhiều thay đổi, trung tâm văn hóa xã được xây dựng khang trang, với nhà văn hóa xã 250 chỗ ngồi và khu thể thao…

Tại Đắk Nông:  Ngày 27/2, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh Đắk Nông đã tổ chức Gặp mặt văn nghệ sĩ, trí thức tiêu biểu đầu Xuân Mậu Tuất 2018 và trao Giải thưởng sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” tỉnh Đắk Nông giai đoạn 2016-2020 (đợt 1). Theo đó, 74 tác phẩm ở các thể loại văn học, báo in, báo điện tử, báo ảnh, phát thanh - truyền hình, mỹ thuật, nhiếp ảnh, nghệ thuật biểu diễn được trao giải gồm: 2 giải A, 12 giải B, 35 giải C và 25 giải khuyến khích.

Tại Lâm Đồng: Báo Lâm Đồng ngày 1/3 đưa tin, UBND tỉnh vừa phê duyệt Đề án “Bảo tồn và phát triển Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên các dân tộc tỉnh Lâm Đồng đến năm 2020”. Đề án nhằm nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của các cấp chính quyền, cộng đồng và chủ nhân di sản văn hóa trong việc giữ gìn, bảo tồn, khai thác và phát huy có hiệu quả di sản văn hóa phi vật thể “Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên” theo cam kết của nước ta với UNESCO. Từ đó từng bước khôi phục các giá trị của Không gian văn hóa cồng chiêng trong đời sống cộng đồng các dân tộc thiểu số Tây Nguyên ở Lâm Đồng, góp phần phát triển văn hóa - du lịch trong thời kỳ hội nhập. Đồng thời, khơi dậy niềm tự hào dân tộc, củng cố niềm tin trong nhân dân, tạo dựng cơ sở vững chắc góp phần xây dựng con người, văn hóa Việt Nam trên địa bàn tỉnh phát triển bền vững…

Cũng tại Lâm Đồng: Ngày 1/3, tại Nhà Văn hoá Lao động tỉnh, Câu lạc bộ ( CLB) thơ Lâm Đồng đã tổ chức giao lưu thơ nhạc “Nguyên tiêu nhớ Bác” nhân Ngày Thơ Việt Nam với sự tham dự của các thành viên trong CLB và nhiều công chúng yêu thơ. 18 bài thơ được ngâm đọc là những vần thơ mừng năm mới, mừng mùa xuân đổi thay và phát triển đi lên của đất nước trong khí thế mới, vận hội mới; về Bác Hồ cùng lòng biết ơn Người đã hiến dâng cả đời mình, mang đến cho dân tộc những mùa xuân tươi đẹp. Đặc biệt, những bài thơ xuân do Bác sáng tác cũng được ngâm đọc gợi nhớ những mùa xuân đã qua, để lại xúc cảm lắng đọng trong lòng người nghe. Xen lẫn những vần thơ là những bài hát ngợi ca Tổ quốc, ngợi ca mùa xuân, cùng nhiều làn điệu dân ca quan họ ngọt ngào mang đậm nét đẹp trong sinh hoạt văn hoá truyền thống ngày xuân.

 Lan Anh (t/h)

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×