Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Cụm tin văn hóa và thể thao nổi bật tại các tỉnh Tây Nguyên từ 21-26/6

26/06/2018 | 21:39

Sôi nổi Hội thi “Xây dựng gia đình hạnh phúc tỉnh Đắk Nông lần thứ II-năm 2018”; Đặc sắc Liên hoan tiếng hát đồng quê; Bế mạc giải bóng đá mini các Câu lạc bộ tỉnh Lâm Đồng năm 2018… là những thông tin, hoạt động văn hóa và thể thao tiêu biểu tại các tỉnh Tây Nguyên trong những ngày qua.

Hội thi “Xây dựng gia đình hạnh phúc tỉnh Đắk Nông lần thứ II-năm 2018”. Ảnh: Báo Đắk Nông.

Tại Kon Tum: Trong 2 ngày 21-22/6, tại Trung tâm Văn hóa, Thể thao Thanh thiếu nhi tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đã tổ chức Hội diễn nghệ thuật quần chúng tỉnh Kon Tum lần thứ VIII năm 2018. Hội diễn thu hút gần 300 diễn viên không chuyên đến từ 8 đoàn nghệ thuật quần chúng của 6 huyện, thành phố. Các đoàn biểu diễn 4 loại hình nghệ thuật gồm: ca, múa, nhạc, kịch với chủ đề ca ngợi quê hương, đất nước, mảnh đất và con người Kon Tum; tái hiện truyền thống cách mạng và những trang sử hào hùng của dân tộc Việt Nam qua các cuộc kháng chiến trường kỳ, anh dũng; công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới. Hội diễn là dịp để các đội, các hạt nhân văn nghệ không chuyên trên địa bàn tỉnh giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm; góp phần nâng cao chất lượng phong trào văn hóa, văn nghệ tại cơ sở; đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, hưởng thụ văn hóa tinh thần của đông đảo quần chúng nhân dân.

Cũng tại Kon Tum: Ngày 26/6, Sở VHTTDL đã tổ chức khai mạc Hội thao Gia đình toàn tỉnh năm 2018. Tham gia hội thao có trên 60 vận động viên của các đơn vị: Tu Mơ Rông, Đăk Hà, Đăk Tô, Ngọc Hồi, Kon Rẫy và thành phố Kon Tum. Hội thao thi đấu 2 môn cầu lông, bóng bàn với 3 nội dung bố - con, mẹ - con, vợ - chồng và các trò chơi dân gian: đập niêu, đưa bóng nhanh vào rổ, nhảy bao bố. Ban tổ chức trao 6 giải tập thể gồm 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba, 3 giải khuyến khích và 29 giải cá nhân ở các nội dung thi đấu. Hội thao là dịp để các gia đình trên địa bàn tỉnh có điều kiện giao lưu, học tập kinh nghiệm trong quá trình rèn luyện TDTT; góp phần giáo dục, rèn luyện con người về nhân cách, đạo đức, lối sống, xây dựng đời sống văn hóa lành mạnh trong mỗi gia đình, hướng tới mục tiêu xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh.

Tại Gia Lai: Ngày 24/6, tại xã Krong (huyện Kbang), đã diễn ra lễ khởi công xây dựng bia di tích lịch sử Ban An ninh Gia Lai và bia di tích Đồn Công an số 12 thị trấn Dân Chủ, thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước (giai đoạn 1962-1975). Đây là công trình thuộc quần thể Khu Di tích lịch sử cách mạng của tỉnh tại xã Krong. Việc xây dựng các bia di tích lịch sử nhằm ghi nhận công lao, cống hiến to lớn của Ban An ninh Gia Lai, Đồn Công an số 12 thị trấn Dân Chủ trong công tác bảo vệ tuyệt đối an toàn cho căn cứ cách mạng của tỉnh tại xã Krong, góp phần đưa phong trào cách mạng địa phương từng bước phát triển mạnh mẽ, cùng quân và dân cả nước làm nên chiến thắng lịch sử ngày 30/4/1975, thống nhất đất nước. Dự kiến, 2 công trình này được khánh thành vào dịp kỷ niệm Ngày thành lập lực lượng Công an nhân dân (19/8/2018).

Tại Lâm Đồng: Sau 3 ngày tranh tài, ngày 22/6, Sở VHTTDL tỉnh Lâm Đồng đã bế mạc giải bóng đá mini các Câu lạc bộ tỉnh Lâm Đồng năm 2018. Tham dự giải có 13 đội bóng đến từ các đơn vị, câu lạc bộ, doanh nghiệp đến từ huyện Di Linh và TP Đà Lạt chia thành 4 bảng thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, chọn ra các vị trí nhất, nhì của mỗi bảng để vào tranh huy chương. Theo Ban tổ chức giải năm nay các đội bóng có sự chuẩn bị chu đáo, với lực lượng khá đồng đều, đã mang đến cho giải đấu nhiều trận cầu hấp dẫn kịch tính.

Cũng tại Lâm Đồng, Báo Lâm Đồng ngày 25/6 đưa tin, Hội Nông dân huyện Đức Trọng vừa tổ chức thành công Liên hoan tiếng hát đồng quê lần thứ IV, với sự tham gia của 15 đơn vị xã, thị trấn trong toàn huyện. Xung quanh chủ đề ca ngợi quê hương, đất nước, con người Việt Nam, các đơn vị tham gia đã mang đến cho người xem những tiết mục hát, múa, độc tấu, hòa tấu hấp dẫn, thú vị. Kết quả, giải Nhất đã được trao cho xã Hiệp Thạnh, giải Nhì thuộc về xã Ninh Gia, hai giải Ba được trao cho xã Hiệp An, thị trấn Liên Nghĩa. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 6 giải Khuyến khích. Theo Ban tổ chức, Liên hoan tiếng hát đồng quê được tổ chức 3 năm một lần, là cơ hội để nông dân trong huyện gặp gỡ, giao lưu.  

Tại Đắk Nông: Chào mừng kỷ niệm 17 năm Ngày Gia đình Việt Nam, ngày 25/6, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh đã diễn ra khai mạc Hội thi “Xây dựng gia đình hạnh phúc tỉnh Đắk Nông lần thứ II-năm 2018” do Sở VHTTDL tỉnh tổ chức. Theo đó, trong 2 ngày 25-26/6, 50 thành viên của 13 gia đình đến từ các huyện, thị xã sẽ trải qua 4 phần thi: Chào hỏi, năng khiếu, kiến thức và xử lý tình huống. Hội thi là dịp để các gia đình có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ những kinh nghiệm trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc, ấm no, bền vững.

Tại Đắk Lắk: Trang tin điện tử Sở VHTTDL ngày 25/6 đưa tin, UBND huyện Cư Kuin vừa tổ chức Hội thi “Giọng hát hay-Thanh niên hát dân ca và diễn tấu nhạc cụ dân tộc” năm 2018. Hội thi đã thu hút hơn 300 thanh thiếu niên đang sinh hoạt tại các tổ chức Đoàn-Hội, các đội văn nghệ của thôn, buôn, trường học trên địa bàn huyện tham gia. Với sự chuẩn bị kỹ càng cùng với niềm đam mê ca hát, các thí sinh đã đem đến cho khán giả nhiều ca khúc lắng đọng, vui tươi, xoay quanh chủ đề ca ngợi quê hương, đất nước, lòng biết ơn với Đảng quang vinh và Bác Hồ kính yêu. Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao hơn 50 Giấy khen cho các cá nhân, tập thể có tiết mục xuất sắc tại hội thi. Đây là dịp để thế hệ trẻ được gặp gỡ, giao lưu và trao đổi kinh nghiệm; đồng thời phát huy vai trò, trách nhiệm của mình trong việc giữ gìn bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc.

Cũng tại Đắk Lắk: Ngày 25/6, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Đắk Lắk, Sở VHTTDL đã phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức khai mạc Hội thi “Gia đình hạnh phúc” tỉnh Đắk Lắk lần thứ IV năm 2018. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng Ngày Gia đình Việt Nam 28/6. Tham dự Hội thi có 19 gia đình văn hóa tiêu biểu được lựa chọn từ các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, ban, ngành trên địa bàn. Tại Hội thi, các gia đình đã cùng tranh tài ở các nội dung: giới thiệu, kiến thức, ứng xử và năng khiếu. Thông qua Hội thi nhằm phát đi thông điệp đẩy mạnh công tác giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình; tuyên truyền nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân đối với công tác gia đình; đồng thời là dịp để các gia đình có cơ hội trao đổi, giao lưu, học hỏi lẫn nhau, góp phần xây dựng gia đình thêm hoàn thiện, ấm no, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc.

Lan Phạm (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×