Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Cụm tin văn hóa và thể thao nổi bật tại các tỉnh Tây Nguyên từ 15-17/6

17/06/2018 | 20:58

Bế mạc Giải vô địch Thể hình các câu lạc bộ toàn quốc lần thứ 25; Hội thi múa sạp và tuyên truyền ca khúc cách mạng; Hưởng ứng ngày Quốc tế Yoga… là những thông tin, hoạt động văn hóa và thể thao tiêu biểu tại các tỉnh Tây Nguyên trong những ngày qua.

Hưởng ứng ngày Quốc tế Yoga lần thứ 4 tại Đắk Lắk. Ảnh: sovhttdldaklak

Tại Gia Lai: Ngày 15/6, tại Nhà thi đấu thể thao đấu tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Cầu lông tỉnh đã tổ chức khai mạc Giải Cầu lông các câu lạc bộ tỉnh Gia Lai mở rộng năm 2018. Giải đấu đã thu hút hơn 200 vận động viên đến từ 23 CLB cầu lông trên địa bàn tỉnh và các địa phương như: TP. Hồ Chí Minh, Long An, Bình Định, Đak Lak, Kon Tum. Tại giải đấu này, các VĐV tham gia nội dung đơn nam, đơn nữ sẽ không chia theo lứa tuổi, còn với các nội dung đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ sẽ chia thành 6 lứa tuổi: 12-16; 17-30; 31-40; 41-50; 51-56 và trên 57 tuổi. Tùy theo từng lứa tuổi mà các VĐV sẽ thi đấu với thể thực loại trực tiếp hoặc vòng tròn tính điểm để xếp hạng. Ban tổ chức sẽ trao thưởng 19 bộ huy chương cho các VĐV đạt thành tích cao.

Tại Lâm Đồng: Ngày 15/6, tại Học viện Lục quân, Đoàn thanh niên Học viện Lục quân đã tổ chức Hội thi múa sạp và tuyên truyền ca khúc cách mạng. Tham dự Hội thi có hàng trăm đoàn viên, thanh niên, sinh viên thuộc 7 đội dự thi đến từ các khoa, phòng Học viện Lục quân, Trường Đại học Đà Lạt và Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt. Phần thi của các đội được dàn dựng công phu gồm múa sạp và hát các ca khúc cách mạng. Hội thi nhằm tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên thanh niên hiểu thêm về những nét văn hóa đặc trưng của các dân tộc. Đây cũng là sân chơi lành mạnh tạo điều kiện cho đoàn viên thanh niên thể hiện sự năng động, sáng tạo, tự tin cũng như tăng cường sự đoàn kết, xây dựng quyết tâm thi đua học tập, rèn luyện cho mỗi đoàn viên, thanh niên, không ngừng nỗ lực phấn đấu xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ” góp phần xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Cùng ngày, tại Nhà thi đấu đa năng (Trung tâm Văn hóa - Thể thao TP Bảo Lộc), Tổng cục TDTT, Liên đoàn Cử tạ - Thể hình Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng, UBND TP Bảo Lộc đã tổ chức lễ khai mạc Giải vô địch Thể hình các câu lạc bộ (CLB) toàn quốc lần thứ 25 năm 2018. Đây là giải đấu quy tụ số lượng VĐV đông đảo nhất từ trước đến nay với 180 lực sĩ đến từ 18 CLB thể hình mạnh của nhiều tỉnh, TP trong cả nước. Tại giải đấu, các lực sĩ phải trải qua 3 bài thi cho tất cả các nội dung, gồm: bài thi tự chọn, bài thi quy định (gồm 8 tư thế: cơ tay trước, căng cơ trước, nghiêng ngực, cơ tay sau, căng cơ lưng, nghiêng cơ tam đầu, thế múi bụng và căng cơ bụng) và bài thi so kè tự do.

Tại Kon Tum: Trong 2 ngày 16-17/6, gần 300 vận động viên đến từ các đội Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông và Lâm Đồng tham gia tranh tài ở các môn bóng đá (nam, nữ), cầu lông, quần vợt, bóng bàn và bida. Đây là hoạt động được tổ chức định kỳ hàng năm của Cụm thi đua ngành Tài nguyên và Môi trường các tỉnh Tây Nguyên. Hội thao nhằm thúc đẩy phong trào tập luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe thể chất và đời sống văn hóa, tinh thần trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong ngành Tài nguyên và Môi trường khu vực Tây Nguyên nói chung, mỗi tỉnh nói riêng; tạo cơ hội gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm chuyên môn, qua đó hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao...

Cũng tại Kon Tum: Ngày 17/6, Đài PT-TH tỉnh tổ chức hội thao kỷ niệm 93 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2018). Tham gia hội thao có gần 100 vận động viên là cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên, nhân viên Đài PT-TH tỉnh cùng đoàn viên thanh niên Bệnh viện đa khoa tỉnh, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh tỉnh Kon Tum và chi nhánh Bia Sài Gòn tại Kon Tum. Ngoài môn bóng đa nam 5 người, nội dung thi đấu còn có nhảy bao bố và kéo co dành cho nam, nữ. Hội thao là dịp gặp gỡ, giao lưu giữa cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên, nhân viên Đài PT-TH tỉnh với các cơ quan, đơn vị nhằm động viên phong trào rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ trong cán bộ, viên chức, lao động; tăng cường hiểu biết lẫn nhau, thắt chặt đoàn kết thúc đẩy phối hợp hiệu quả công tác thông tin tuyên truyền thực hiện nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị.

Tại Đắk Nông: Chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2018), ngày 16/6, tại thị xã Gia Nghĩa đã diễn ra Hội thao Hội Nhà báo tỉnh Đắk Nông lần thứ III năm 2018. Hơn 140 vận động viên là hội viên, nhà báo và công chức, viên chức đến từ các đội: Chi hội Nhà báo Báo Đắk Nông, Chi hội Nhà báo Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh, Chi hội Tạp chí Nam Nung, Đài Truyền thanh huyện Đắk Glong, Liên quân báo chí trung ương tại Đắk Lắk, Liên quân Văn phòng Tỉnh ủy-Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã tham gia tranh tài ở 2 môn: bóng chuyền nữ và bóng đá mini nam. Đây là sân chơi bổ ích, tạo tinh thần phấn khởi và góp phần thắt chặt tinh thần đoàn kết trong cán bộ, hội viên, những người làm báo cũng như các cơ quan, đơn vị trên địa bàn.

Tại Đắk Lắk: Ngày 16/6, tại Quảng trường 10/3, thành Phố Buôn Ma Thuột, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Ngoại vụ tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Quốc tế Yoga lần thứ 4. Có gần 300 học viên Yoga đến từ các câu lạc bộ Yoga tại thành phố Buôn Ma Thuột tham gia. Ngày Quốc tế Yoga (21/6) là ngày được Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc lập thành nhằm tôn vinh lợi ích của Yoga đối với sức khỏe của con người, khuyến khích tập luyện Yoga trên toàn thế giới nhằm phòng ngừa bệnh tật và giúp gắn kết cộng đồng. Ngày Quốc tế Yoga (21/6) là ngày được Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc lập thành nhằm tôn vinh lợi ích của Yoga đối với sức khỏe của con người, khuyến khích tập luyện Yoga trên toàn thế giới nhằm phòng ngừa bệnh tật và giúp gắn kết cộng đồng.

Lan Phạm (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×