Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Cụm tin văn hoá và du lịch nổi bật tại các tỉnh Nam Trung bộ từ ngày 16 -18/2

18/02/2018 | 16:02

Bình Thuận diễn ra nhiều hoạt động văn hóa - nghệ thuật chào đón xuân Mậu Tuất 2018; Khai mạc Lễ hội Chợ Gò; Khánh Hòa đón khoảng 190.000 lượt du khách… là những thông tin hoạt động văn hóa và du lịch nổi bật diễn ra tại các tỉnh Nam Trung bộ trong 3 ngày qua.

Khánh Hòa đón khoảng 190.000 lượt du khách trong hai ngày Tết Mậu Tuất. Ảnh: Báo Khánh Hòa

Tại Đà Nẵng: Ngày 16/2, Sở Du lịch thành phố tổ chức đón những vị khách quốc tế đầu tiên “Xông đất”. Theo đó, 180 khách quốc tế trên chuyến bay UO552 của Hãng HK Express từ HongKong đến Đà Nẵng. Các vị khách quốc tế đến từ nhiều quốc gia như HongKong, Trung Quốc, Tây Âu. Đại diện lãnh đạo ngành du lịch và cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đã tổ chức đón, tặng hoa và ấn phẩm du lịch cho các hành khách. Sau khi đến Đà Nẵng, 180 du khách đi tham quan các điểm du lịch của thành phố như danh thắng Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Chăm, bảo tàng Đà Nẵng, bán đảo Sơn Trà, đường hoa và hòa trong không khí sum họp, vui tươi và trong niềm hân hoan đón Tết cổ truyền của người Việt.

Cũng tại Đà Nẵng: Đài phát thành- Truyền hình Đà Nẵng ngày 18/2 đưa tin, Thành phố Đà Nẵng đã xuất hiện trong danh sách của Business Insider về những địa điểm du khách nên tranh thủ ghé thăm trước khi trở nên quá nổi tiếng. Trang Business Insider bình luận: Việt Nam đang ngày càng trở nên nổi tiếng và Đà Nẵng góp một phần không nhỏ tạo nên sự bùng nổ đó. Nơi từng là một bến cảng đã phát triển thành đô thị trù phú với vô số điểm đặc biệt thu hút du khách khắp nơi. Trang này cũng gợi ý nếu muốn thưởng thức hương vị địa phương đích thực, hãy tìm đến các quán ăn ẩm thực đường phố dọc theo sông Hàn.

Tại Bình Định: Ngày 16/2, tại Quảng trường Chiến thắng (TP Quy Nhơn) đã diễn ra chương trình hoạt náo mở đầu cho chuỗi hoạt động văn hóa – thể thao vui xuân. Tham gia chương trình năm nay, có đủ lứa tuổi, từ những cụ già trên dưới 70 đến thanh thiếu niên đến từ Câu lạc bộ Thể dục dưỡng sinh, Câu lạc bộ Mô tô, Hội Xe đạp, các chi hội võ thuật (võ cổ truyền, vovinam, karatedo, teakwondo),... Sau khi thưởng thức những giai điệu rộn rã do nhóm nhạc Flamenco Quy Nhơn trình diễn, tạo cảm xúc phấn chấn đầu năm mới, chương trình hoạt náo diễn ra hào hứng với các tiết mục biểu diễn trống hội, múa lân sư rồng, đồng diễn thể dục dưỡng sinh, cùng các những màn biểu diễn võ thuật đặc sắc thể hiện được đặc trưng riêng của từng môn võ, thu hút nhiều người dân và du khách đến thưởng thức.

Cùng ngày tại Bình Định, hàng ngàn du khách thập phương và bà con vùng đất võ tề tựu tụ về Chợ Gò Trường Úc, thuộc thôn Phong Thạnh - thị trấn Tuy Phước để cùng mở hội vui Xuân. Tại đây, du khách trẩy hội còn được tham gia vào những trò chơi dân gian đặc sắc và vui nhộn như: Múa lân, kéo co, đi cà kheo và đập ấm, hát bài chòi… Đặc biệt là giao lưu múa võ cổ truyền, nhằm tôn vinh truyền thống miền đất võ Bình Định, khơi gợi lớp trẻ tường tận rõ hơn về việc huấn luyện quân sĩ dưới thời Tây Sơn - Nguyễn Huệ ngày trước.

Tại Bình Thuận: Báo Bình Thuận ngày 17/2 đưa tin, trong không khí vui xuân, đón Tết trên địa bàn tỉnh đã diễn ra nhiều hoạt động văn hóa - nghệ thuật tạo không khí phấn khởi trong nhân dân. Theo đó, tối mùng 1 Tết - ngày đầu năm mới 2018, nhiều điểm vui chơi giải trí trên địa bàn thành phố Phan Thiết diễn ra nhiều chương trình ca, múa nhạc mừng xuân mới; tại Trung tâm văn hóa thành phố đã tổ chức chương trình nghệ thuật “Chào xuân mới”; trong khi đó ở công viên có bề dày lịch sử với Tháp nước – biểu tượng của thành phố có rất đông người dân xem chương trình ca nhạc “Mừng xuân Mậu Tuất”; Nhà Thiếu nhi tỉnh đã tổ chức chương trình ca, múa nhạc với nhiều tiết mục…

Tại Quảng Nam: Từ thời khắc giao thừa đón chào năm mới 2018 đến ngày 17/2 (nhằm mồng 2 Tết Mậu Tuất), khu phố cổ Hội An (Quảng Nam) luôn tấp nập du khách khắp nơi đổ về viếng cảnh, du ngoạn. Du khách đặc biệt thích thú với các hoạt động văn hóa- nghệ thuật đặc sắc, các trò chơi dân gian truyền thống như hô bài chòi, hò khoan đối đáp,…đón Xuân cổ truyền tại phố cổ Hội An. Cùng với đó là các đoàn rước sắc bùa chúc xuân diễu hành khắp các tuyến phố, mang niềm vui và may mắn đến cho mọi nhà, mọi người. Du khách đến từ nhiều quốc gia cùng người dân tụ họp nơi phố cổ, cùng thả hoa đăng cầu nguyện bình yên và may mắn trong năm mới. Theo số liệu thống kê của Phòng Thương mại Du lịch Hội An, tổng lượt khách đến Hội An trong ngày 30 Tết là 11.999 lượt khách, trong đó khách quốc tế là 11.773; tổng ngày khách lưu trú là 23.963, trong đó khách quốc tế là 23.543.

Tại Khánh Hòa: Ngày 17/2, Công ty cổ phần du lịch Long Phú khai trương Khu trưng bày đa dạng sinh học rừng Khánh Hòa tại Khu du lịch đảo Hoa Lan (xã Vĩnh Lương, TP. Nha Trang). Khu trưng bày đa dạng sinh học rừng Khánh Hòa có diện tích khoảng 2.000m2. Dự án Khu trưng bày đa dạng sinh học rừng Khánh Hòa sẽ góp phần giới thiệu sự đa dạng sinh học rừng Khánh Hòa đến với du khách trong và ngoài nước biết; đồng thời đây cũng mô hình nâng cao nhận thức về giá trị đa dạng sinh học và ý thức bảo tồn thiên nhiên hoang dã dành cho cộng đồng. Nhân dịp này, Khu du lịch đảo Hoa Lan cũng ra mắt chương trình biểu diễn xiếc chim, với các loài chim như: vẹt, đại bàng, diều lửa, bồ câu, chim sao, đà điểu… Các màn biểu diễn như vẹt kéo cờ, đà điểu khiêu vũ, chim sao đánh trận “Trân Châu Cảng”… đã đem lại nhiều giây phút thư giãn cho du khách.

Cùng ngày tại Khánh Hòa, theo Sở Du Lịch Khánh Hòa, trong 2 ngày 16 và 17/2, Khánh Hòa đón khoảng 190.000 lượt du khách tăng gần 10% so với cùng kỳ năm 2017; công xuất buồng phòng đạt gần 80%, doanh thu du lịch khoảng 420 tỷ đồng. Theo đó, trong 2 ngày tết đã có nhiều chuyến tàu du lịch lớn cặp cảng Nha Trang và cảng Cam Ranh đưa hàng vạn du khách quốc tế đến Khánh Hòa vui Xuân, thưởng ngoại, mua sắm. Để thu hút du khách, tạo không gian hấp dẫn cho người dân du khách vui chơi trong dịp Tết Mậu Tuất 2018, Sở Văn hóa và Thể thao Khánh Hòa đã có công văn hướng dẫn các khu vui chơi giải trí, các khu du lịch, các điểm du lịch trong tỉnh tổ chức các hoạt động phục vụ du khách vui chơi, đảm bảo an toàn cho du khách.

Lan Anh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×