Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Cụm tin văn hóa và du lịch nổi bật tại các tỉnh Nam Trung bộ

23/01/2018 | 23:08

Liên hoan “Nghệ thuật đường phố- Bản sắc tuổi trẻ” Ninh Thuận; Hội thi Tiếng hát học sinh, sinh viên lần thứ IX năm 2018; Khu du lịch Đảo Hoa Lan sẽ ra mắt các sản phẩm, dịch vụ mới để phục vụ du khách… là những thông tin hoạt động văn hóa và du lịch nổi bật diễn ra tại các tỉnh Nam Trung bộ trong 2 ngày qua.

Khảo sát du lịch sinh thái cộng đồng trên địa bàn huyện Phù Mỹ. Ảnh: Báo Bình Định

Tại Quảng Ngãi: Báo Quảng Ngãi ngày 22/1 đưa tin, nhân dịp Tết cổ truyền Mậu Tuất 2018, Báo Quảng Ngãi xuất bản số đặc biệt có nội dung phong phú, hấp dẫn. Đặc san có nhiều bài viết sinh động, hấp dẫn phản ánh những ước vọng, tình cảm với đất nước và tỉnh nhà trước thềm xuân mới; những gương mặt - người con của Quảng Ngãi đang học tập, làm việc ở trong nước, nước ngoài trên nhiều lĩnh vực. Đặc biệt, trong số Xuân Mậu Tuất 2018, Báo Quảng Ngãi dành phần lớn dung lượng tuyên truyền việc giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa, con người Quảng Ngãi trong tiến trình phát triển và hội nhập; bảo tồn, phát huy các di tích lịch sử, văn hoá; khai thác các nét văn hóa độc đáo, thuần phong mỹ tục của các dân tộc trong tỉnh...

Tại Bình Định: Ngày 22/1, Công ty TNHH Du lịch Bình Long (tại huyện Phù Mỹ) vừa tổ chức chuyến khảo sát du lịch sinh thái cộng đồng trên địa bàn huyện Phù Mỹ. Tham gia tour khảo sát có trên 30 thành viên đại diện một số doanh nghiệp lữ hành, nhà hàng, khách sạn trong và ngoài tỉnh: Golden Ocean Travel, Hoàng Hà Travel, FLC Safari Part, My Group Travel, Sea King Tourist, Sapa Tourist, Gotour Tourist, ITO Company, nhà hàng Mộc Viên, nhà hàng Quốc Bảo… Qua thời gian tìm hiểu, trải nghiệm về du lịch Phù Mỹ, thưởng thức các đặc sản ẩm thực địa phương, đoàn khảo sát khẳng định huyện Phù Mỹ có nhiều tiềm năng phát triển du lịch. Tuy nhiên về cơ sở hạ tầng phục vụ khách du lịch cần được cải thiện hơn.

Tại Ninh Thuận: Báo Ninh Thuận ngày 22/1 đưa tin, Trung tâm Hoạt động Thanh-thiếu niên vừa phối hợp với Trung tâm Kinh doanh VNPT Ninh Thuận tổ chức thi vòng loại thứ 2, Liên hoan “Nghệ thuật đường phố- Bản sắc tuổi trẻ” Ninh Thuận. Đây là sân chơi lành mạnh, bổ ích để các bạn thanh - thiếu niên có niềm đam mê nghệ thuật thể hiện tài năng của bản thân cũng như có thêm điều kiện giao lưu và  học hỏi. Đêm vòng loại thứ 2 có 10 tiết mục tham gia ở các thể loại: Hát, nhảy, xiếc công phu. Kết thúc đêm thi, tiết mục xiếc công phu do thí sinh Jang Triệu Thanh (Bác Ái) biểu diễn được Ban Giám khảo chấm xuất sắc nhất và lọt vào vòng chung kết.

Tại Bình Thuận: Ngày 23/1, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Thuận tổ chức họp mặt hơn 200 đại biểu là chức sắc các tôn giáo, người tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh. Tại buổi họp mặt, Lãnh đạo tỉnh Bình Thuận đã thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2017 và phương hướng nhiệm vụ năm 2018 của địa phương. Các đại biểu cũng được giới thiệu những nội dung quan trọng của các Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 (khóa XII). Các vị chức sắc các tôn giáo, người tiêu biểu các dân tộc phát biểu ý kiến bày tỏ sự tin tưởng vào chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước; đồng thời mong muốn Lãnh đạo tỉnh tiếp tục quan tâm tạo điều kiện cho người dân vùng dân tộc thiểu số…

Tại Phú Yên: Báo Phú Yên ngày 23/1 đưa tin, nhằm mang đến một sân chơi bổ ích, thiết thực, Trường đại học Phú Yên vừa tổ chức Hội thi Tiếng hát học sinh, sinh viên lần thứ IX năm 2018. Đây là một hoạt động ý nghĩa, mừng Đảng, mừng xuân mới. Với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước, mái trường thân yêu, sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, tình bạn và tình yêu, hội thi có những tiết mục ấn tượng, để lại nhiều cảm xúc cho nguời xem. Hội thi đã quy tụ hơn 200 diễn viên không chuyên tham gia. Trải qua vòng sơ khảo với 41 tiết mục của 7 khoa, 13 tiết mục xuất sắc được chọn vào chung kết.

Tại Khánh Hòa: Báo Khánh Hòa ngày 23/1 đưa tin, trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, tại Khu du lịch (KDL) Đảo Hoa Lan sẽ ra mắt các sản phẩm, dịch vụ mới để phục vụ du khách. Cụ thể, năm nay, ban quản lý KDL tập trung đầu tư Khu vườn quê với ý tưởng về một không gian mang màu sắc thân thuộc của những làng quê mát mẻ, thanh bình. Ngoài ra, du khách còn được thưởng thức chương trình biểu diễn xiếc chim độc đáo. Một điểm nhấn khác của KDL Đảo Hoa Lan trong dịp Tết này chính là sự ra mắt của Khu trưng bày đa dạng sinh học rừng Khánh Hòa sẽ diễn ra vào Mùng 2 Tết. Việc ra đời khu trưng bày nhằm giới thiệu sự đa dạng sinh học rừng Khánh Hòa đến với du khách trong và ngoài nước. Qua đó để mỗi người biết và hiểu rõ hơn về hệ sinh thái động thực vật tại địa phương./.

Lan Phạm (t/h)

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×